| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc khoe tên lửa đạn đạo liên lục địa mới có thể bắn tới Mỹ

Thứ Tư 02/08/2017 , 11:10 (GMT+7)

Trang tin Wearethemighty.com (WTC) của Mỹ ngày 1/8 đưa tin, Trung Quốc vừa trình diễn một mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới có khả năng vươn tới Mỹ và châu Âu.  

07-29-59_1
07-29-59_2
Trung Quốc khoe tên lửa mới DF-31AG có thể bắn tới Mỹ

Theo WTC, sự kiện trên diễn ra ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14, bởi vậy dư luận vẫn chưa biết thực hư, không rõ "hổ giấy hay hổ thật".

Tên lửa mới này của Trung Quốc có tên DF-31AG (Đông Phong-31AG), được cải tiến từ tên lửa DF-31, được đưa ra trình diễn tại Nội Mông thay vì ở Bắc Kinh nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm 30/7 mới đây.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (CISS), không giống như DF-31, DF-31AG có tầm bắn 6,800 dặm (gần 11.000 km), đủ để vươn tới hầu hết các địa điểm thuộc lục địa Âu-Mỹ Âu. Ngoài ra, DF-31AG còn mang nhiều đầu đạn hạt nhân, kể cả đầu đạn quy ước.

Theo Zhou Chenming, chuyên gia quân sự có trụ sở tại Bắc Kinh, cho tờ South China Morning Post hay: "Chiến tranh lạnh đã qua đi, những vũ khí tiềm năng như tên lửa hạt nhân không còn là sản phẩm chủ đạo nữa. Trung Quốc vẫn giữ được thế mạnh hạt nhân, nhưng khi phải đối mặt với đe doạ, Trung Quốc không cần phải sử dụng đầu đạn hạt nhân, mà thay vào đó là các loại đầu đạn quy ước".

DF-31AG kết hợp công nghệ tên lửa tầm trung như DF-26 và tầm xa DF-41, không cần chuẩn bị bãi phóng mà dùng ngay phương tiện vận chuyển để phóng đi nên rất di động, khó bị phát hiện.

(Theo Wearethemighty.com - 7/2017)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.