| Hotline: 0983.970.780

Trường Tiểu học Thanh Lâm A bán sách photo cho học sinh lớp 4

Chủ Nhật 20/12/2020 , 08:07 (GMT+7)

Đã hết học kì I năm học 2020 - 2021 nhưng các em học sinh vẫn phải chật vật học và làm bài tập với sách photo không đạt tiêu chuẩn.

Sự việc xảy ra ở trường Tiểu học Thanh Lâm A, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Sự việc xảy ra ở trường Tiểu học Thanh Lâm A, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đã nhận được nhiều phản ảnh từ các bậc phụ huynh của một lớp 4 trường Tiểu học Thanh Lâm A (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) về việc nhà trường không phát đầy đủ sách Vở bài tập cho các em học sinh mặc dù phụ huynh đã đóng tiền đầy đủ.

Cụ thể, mỗi học sinh đã phải đóng cho nhà trường 520.000 đồng từ cuối năm học 2019 – 2020 để mua sách giáo khoa cho năm học 2020 – 2021.

Đầu năm học 2020 - 2021, nhiều phụ huynh đã thắc mắc với nhà trường về việc các em học sinh vẫn chưa được phát đầy đủ sách Vở bài bài tập. Nhà trường đã có phản hồi lại với phụ huynh là phải chờ Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cấp.

Trong một tháng đầu năm học, các cô giáo gần như không giao bài tập về nhà cho học sinh vì các con không có sách Vở bài tập để học và làm bài.

Sang tháng thứ hai của năm học, trường Tiểu học Thanh Lâm A phát sách Vở bài tập photo cho học sinh khối 4.

Phải đóng hơn 500.000 đồng nhưng các em học sinh chỉ được sử dụng sách photo. Ảnh: LyLy.

Phải đóng hơn 500.000 đồng nhưng các em học sinh chỉ được sử dụng sách photo. Ảnh: LyLy.

Trao đổi với Báo NNVN, một vị phụ huynh có con đang học lớp 4 tại trường Tiểu học Thanh Lâm A cho biết: “Nếu vào bất cứ lớp 4 nào để kiểm tra ngăn bàn các con sẽ thấy hầu như đều là sách photo. Gần hết học kì I rồi mà các con vẫn phải học sách photo chất lượng vô cùng kém, chữ thì mờ tịt.

“Các con học rất khổ. Con tôi đi học về đều nói là lúc làm bài không nhìn rõ chữ trong sách. Việc này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị giác của các con”, vị phụ huynh bức xúc.

Theo thông tin mà Báo NNVN tìm hiểu được, đối với một số học sinh là con của cán bộ địa phương, trường Tiểu học Thanh Lâm A sẽ tự chủ động mua sách Vở bài tập ở ngoài để đưa cho con họ còn các em học sinh khác chỉ được sử dụng sách photo. Một lớp của khối 4 có sĩ số 45 học sinh nhưng chỉ có 6 bạn được dùng sách Vở bài tập đầy đủ, 39 bạn còn lại vẫn phải sử dụng Vở bài tập photo.

Xác nhận với Báo NNVN về thông tin này, một vị đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh khẳng định rằng có sự việc như vậy xảy ra ở trường Tiểu học Thanh Lâm A.

Vị này cho biết: “Đây là lỗi của nhà cung cấp sách. Bên cung cấp sách cho nhà trường họ không đủ đầu sách. Sau đó họ cũng quên không mang những sách còn thiếu đến trường để trường phát cho học sinh.”

Khi được hỏi tại sao lại có thể để xảy ra sự việc quên phát sách cho học sinh đến cả một học kì, đại diện phòng GD-ĐT huyện Mê Linh trả lời: “Là do phía nhà trường không báo lại cho chúng tôi về sự việc này. Những tài liệu đó cũng đều là tài liệu tham khảo thôi”.

Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho rằng những quyển sách Vở bài tập này chỉ là tài liệu tham khảo. Ảnh: LyLy.

Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho rằng những quyển sách Vở bài tập này chỉ là tài liệu tham khảo. Ảnh: LyLy.

Sau khi học kiến thức mới trên sách giáo khoa, giáo viên sẽ giao và hướng dẫn các em học sinh làm bài tập trong sách Vở bài tập tương ứng với những kiến thức mới các em vừa được học.

Vậy nên Vở bài tập đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố cũng như tiếp cận kiến thức mới của các em học sinh. Hơn nữa khi học sinh đã nộp tiền để mua sách cho nhà trường thì trường phải có trách nhiệm trả sách in đúng theo quy chuẩn chứ không thể vô trách nhiệm như đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh nói.

Việc để các em học sinh phải sử dụng sách Vở bài tập photo, dù đã đóng tiền mua sách từ cuối năm học trước, Ban giám hiệu trường Tiểu học Thanh Lâm A đang làm đi mất hình ảnh cao quý của người thầy giáo trong mắt những học sinh tiểu học. Thực chất đây là hành vi coppy bản quyền sách và bán sách 'pho to', như vậy trường cũng đang tạo một tiền lệ xấu khi vi phạm bản quyền xuất bản. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi diễn ra trong môi trường giáo dục! 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.