| Hotline: 0983.970.780

Phản hồi:

UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Sở Tư pháp tỉnh xử lý vấn đề báo nêu

Thứ Ba 25/08/2020 , 15:09 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã ký văn bản gửi Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai yêu cầu giải quyết phản ánh của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Trụ sở Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lào Cai nằm ngay cạnh Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai. Ảnh: H.Đ.

Trụ sở Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lào Cai nằm ngay cạnh Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai. Ảnh: H.Đ.

Cụ thể, ngày 13/8/2020, Báo Nông nghiệp Việt Nam có bài viết "Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Lào Cai: Lại xảy ra sai sót khó hiểu". Về vấn đề này, UBND tỉnh Lào Cai có ý kiến chỉ đạo giao Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai rà soát, xác minh các nội dung phản ánh của Báo Nông nghiệp Việt Nam để làm rõ những thông tin trong bài viết nêu trên và xử lý nghiêm những sai sót, vi phạm (nếu có) của ông Trần Kiên trong đấu giá tài sản theo quy định, không để kéo dài.

Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh Lào Cai kết quả thực hiện trong tháng 8/2020.

Trước đó, bài phản ánh "Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Lào Cai: Lại xảy ra sai sót khó hiểu" đã nêu rõ, ngày 21/7/2020, trung tâm này đã tổ chức buổi đấu giá và ông Trần Kiên – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lào Cai - là người điều hành phiên đấu giá.

Khi công bố trả giá của khách hàng, ông Trần Kiên với vai trò đấu giá viên đã đọc giá trả của ông Bùi Nhật Linh từ 1,079 tỷ đồng thành 1,151 tỷ đồng và công bố ông Linh là người trả giá cao nhất nên trúng đấu giá lô đất trên.

Sau khi đọc xong kết quả, ông Linh đã ký vào biên bản là người trúng đấu giá.

Tuy nhiên, một trong số những người dự phiên đấu giá đề nghị xem, kiểm tra lại phiếu trả giá và phát hiện ông Trần Kiên đã đọc sai và người trúng đấu giá không phải là ông Linh như đã công bố.

Ngoài ra, tháng 7/2019, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Lào Cai), qua điều tra xác định việc đấu giá thửa đất số 16 (khu tái định cư Soi Lần, phường Bình Minh, TP Lào Cai) có dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, ông Trần Kiên viết hộ, toàn bộ phần chữ viết (bao gồm cả phần chữ, phần số) trong phiếu trả giá (số tiền trả giá - PV) và đơn đề nghị tham gia đấu giá cho 2 cá nhân cùng đấu giá lô đất nêu trên…

Những việc làm này có dấu hiệu đấu giá viên thông đồng, móc nối với người tham gia đấu giá để làm sai lệch kết quả đấu giá tài sản. Đó là những hành vi bị nghiêm cấm theo Điều 9, Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

Tuy nhiên, lạ là trước những sai sót nêu trên, ông Trần Kiên vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không bị khiển trách hay kỷ luật mà chỉ xin rút kinh nghiệm...

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.