| Hotline: 0983.970.780

Vacxin Hayat-Vax sản xuất tại UAE chính thức được cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng

Thứ Bảy 02/10/2021 , 12:19 (GMT+7)

Một triệu liều vacxin Hayat-Vax vừa được Viện Kiểm định Quốc gia Vacxin và Sinh phẩm y tế cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng trước khi đưa vào sử dụng.

Giấy chứng nhận xuất xưởng 7 lô vacxin Hayat-Vax sản xuất tại UAE.

Giấy chứng nhận xuất xưởng 7 lô vacxin Hayat-Vax sản xuất tại UAE.

Ngày 01/10, Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế (Viện Kiểm định Quốc gia) đã cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng bảy lô vacxin Hayat-Vax được sản xuất tại UAE trước khi đưa vào sử dụng cho Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex. Bảy lô vaccine Hayat-Vax này, tương đương với một triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE được nhập khẩu về Việt Nam sáng ngày 29/9 vừa qua.

Đây là loại vacxin SARS-CoV-2bất hoạt (Vero Cell) được tạo ra từ chủng SARS-CoV-2. Sản phẩm là dung dịch bán trong suốt, hộp 1 lọ chứa 2 liều, hàm lượng 0,5ml, chứa 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2, bất hoạt và 0,3-0,6 mg/ml tá dược nhôm hydroxyd được sản xuất tại UAE. Với hiệu quả bảo vệ đạt 78,89% tỷ lệ tạo ra kháng thể trung hòa chống lại virus SARS-CoV-2 đạt 99,52%, không có rủi ro liên quan đến sự nhân lên của virus trong cơ thể, vì đó là virus đã chết. Thời hạn sử dụng 12 tháng.

Theo kết luận của Viện Kiểm định Quốc gia, 7 lô vacxin Hayat-Vax sản xuất tại UAE đạt yêu cầu về các thử nghiệm kiểm định theo tiêu chuẩn đăng ký của nhà sản xuất được Bộ Y tế phê duyệt; đạt yêu cầu về soát xét hồ sơ và bảo quản dây chuyển lạnh trong quá trình nhập khẩu, được phép xuất xưởng.

Đây là quy định bắt buộc theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là cấp chứng nhận xuất xưởng trong thời gian 48 giờ sau khi nhận được đầy đủ mẫu, hồ sơ chất lượng từng lô vacxin, bằng chứng về dây chuyền lạnh đạt yêu cầu...

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 60 triệu liều vacxin phòng các loại. Tính đến hết ngày 28/9/2021, có hơn 43 triệu liều đã được tiêm, trong đó có gần 10 triệu liều là mũi 2.

Bộ Y tế đã có văn bản  đề nghị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định, đẩy nhanh tiến độ bao phủ vacxin để có thể sớm quay lại cuộc sống bình thường.

Viện Kiểm định Quốc gia đã được WHO công nhận đạt Hệ thống quản lý quốc gia về vacxin (NRA) tháng 6/2015 và đánh giá lại hai chức năng NRA là LA và LR tháng 11/2018.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.