| Hotline: 0983.970.780

Vụ bán đất 'như hội' ở Bình Phước: Không có dự án dân cư Lộc Khánh!

Thứ Ba 22/02/2022 , 17:58 (GMT+7)

Chính quyền huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước khẳng định không có dự án dân cư nào được cấp phép sau khi 1 công ty tổ chức “chốt cọc” mua bán đất như mở hội.

Chiều 22/2, UBND H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đang tổ chức họp, đối chiếu các quy định của pháp luật để xử lý thông tin liên quan đến vụ việc công ty bất động sản tổ chức chốt cọc đất “vui như hội” tại Bình Phước trên địa bàn xã Lộc Khánh.

Theo ông Lê Trường Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Lộc Ninh, xã Lộc Khánh không có bất kỳ dự án khu dân cư nào được cấp phép. Việc nhóm người của công ty bất động sản giới thiệu là “Dự án Lộc Khánh” để bán đất cho người dân là sai.

Nữ MC ở giữa bãi đất trống, liên tục réo tên các lô đất đã có khách chốt cọc. Ảnh cắt từ clip.

Nữ MC ở giữa bãi đất trống, liên tục réo tên các lô đất đã có khách chốt cọc. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi dư luận xôn xao về clip nói trên, UBND huyện đã chỉ đạo, giao các cơ quan chức năng của huyện xác minh, làm rõ. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm đối với các vi phạm của công ty này. Chúng tôi sẽ rà soát, đối chiếu các quy định hiện hành để xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, UBND H.Lộc Ninh cũng sẽ có văn bản đề nghị Công an H.Lộc Ninh vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi có biểu hiện đưa thông tin không đúng sự thật, dùng chiêu trò, dụ dỗ người dân. Đối với người mua đất, nếu ai nhận thấy bị lừa gạt, thông tin không đúng sự thật có thể làm đơn tố cáo đến cơ quan công an để được hỗ trợ, xử lý theo quy định”, ông Sơn nói.

Sự kiện có hàng trăm người tham gia. Ảnh cắt từ clip.

Sự kiện có hàng trăm người tham gia. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo ông Sơn, trước đó, ngày 13/1, UBND H.Lộc Ninh cũng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương trong huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn khi có tình trạng đăng tin quảng cáo trên mạng xã hội là “dự án bất động sản” nhưng thực tế không được cấp phép. Tình trạng này dẫn đến dư luận xã hội không tốt về công tác lãnh đạo của các cấp chính quyền địa phương trong lĩnh vực đất đai...

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND H.Lộc Ninh đề nghị các địa phương, đơn vị chức năng thông tin công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nhằm hạn chế tác động của việc môi giới, quảng cáo sai sự thật về các “dự án” bất động sản không phép trên địa bàn. 

Theo lãnh đạo huyện Lộc Ninh, địa bàn xã Lộc Khánh không có dự án nào được cấp phép. Ảnh cắt từ clip.

Theo lãnh đạo huyện Lộc Ninh, địa bàn xã Lộc Khánh không có dự án nào được cấp phép. Ảnh cắt từ clip.

UBND huyện cũng yêu cầu Công an huyện chủ động kiểm tra, nắm bắt thông tin tình hình khu vực có diễn biến phức tạp về đất đai, kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, lũng đoạn, xúi giục, kích động, gây bất ổn tình hình an ninh trật tự địa phương.

Trước đó, ngày 21/2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một nhóm môi giới bất động sản dựng rạp như đám cưới trên một bãi đất trống thuộc xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, để giới thiệu “Dự án khu dân cư Lộc Khánh” với sự tham gia của hàng trăm người như đi “trẩy hội”. Phía ngoài đường là hàng dài xe ô tô đậu. Điều khiển chương trình là nhiều nhân viên mặc vest lịch lãm, cầm cặp da và sổ đỏ chạy như con thoi giữa rạp và bãi đất trống phía ngoài, nơi có 1 cô “MC” cầm micro réo liên tục số hiệu các lô đất đã có khách chốt cọc. Clip nói trên gây xôn xao dư luận, được nhiều trang fanpage chia sẻ với hàng ngàn lượt quan tâm, bình luận và chia sẻ.

    Tags:
Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.