| Hotline: 0983.970.780

Xác minh khẩn thông tin 34 học sinh và 2 giáo viên biểu hiện cúm, ho, sốt ở Điện Biên

Thứ Tư 05/02/2020 , 08:28 (GMT+7)

Sáng 5/2, Sở Y tế tỉnh Điện Biên xác minh thông tin 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt (trong đó phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc về).

Hàng loạt học sinh được cho là có dấu hiệu cúm, ho, sốt ở huyện Nậm Pồ. Ảnh: phunuvietnam.vn

Sáng sớm ngày 5/2, trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết, đoàn kiểm tra đang tới huyện Nậm Pồ để xác minh thông tin nhiều ca nghi nhiễm virus corona.

Dự kiến đoàn kiểm tra sẽ có mặt tại hiện trường lúc 10 giờ sáng nay (5/2). Đoàn bao gồm: Giám đốc Sở Y tế; Trưởng phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế); Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cùng các y bác sỹ chuyên môn.

Trước đó, thực hiện việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát các học sinh có bố, mẹ, người thân đi làm việc ở Trung Quốc về.

Kết quả rà soát tính đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc. Trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Đáng lưu ý có một số giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Nậm Pồ có dấu hiệu cúm, ho, sốt trong đó phần lớn có học sinh đã tiếp xúc với bố, mẹ đi làm từ Trung Quốc về. Hiện, các giáo viên, học sinh đang được cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

2 Sở Y tế và Giáo dục đề nghị UBND tỉnh Điện Biên cho học sinh nghỉ học từ 5-9/2/2020.

Cũng trong ngày 4/2, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã có tờ trình số 167/TTr-SDĐT-Y tế gửi UBND tỉnh Điện Biên về việc cho trẻ em mầm non; học sinh, học viên cấp phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Điện Biên tạm thời nghỉ học.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế tỉnh này đề nghị UBND tỉnh xem xét cho những đối tượng trong tờ trình tạm thời nghỉ học để phòng chống nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng. Thời gian nghỉ bắt đầu từ 5/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.