| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ Hội Phụ nữ không được phép khiến gia đình hội viên lục đục

Thứ Năm 28/10/2021 , 13:53 (GMT+7)

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cho biết đang phối hợp cùng huyện Thanh Miện xác minh thông tin cán bộ khiến gia đình hội viên cãi vã, mâu thuẫn.

Bà Giang Thị Thía đăng tải thu nhập hơn 100 triệu mỗi tháng và nhóm trên nền tảng Facebook về thông tin, kiến thức kinh doanh.

Bà Giang Thị Thía đăng tải thu nhập hơn 100 triệu mỗi tháng và nhóm trên nền tảng Facebook về thông tin, kiến thức kinh doanh.

Không được phép gây mâu thuẫn

“Chúng tôi đã đọc thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam và liên hệ với địa phương để xác minh thông tin bà Giang Thị Thía, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Thanh Miện bán thực phẩm chức năng khiến gia đình hội viên mâu thuẫn. Về nguyên tắc, chúng tôi không chấp nhận việc cán bộ hội làm những việc gây lục đục cho gia đình người khác. Cụ thể đúng sai thế nào, chúng tôi đang chờ câu trả lời từ Huyện ủy Thanh Miện”, bà Trần Thị Thanh Thảo, Chủ tịchLiên hiệp Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương, cho biết khi hôm 27/10.

Bà Thảo cho biết cảm thấy “rất bất ngờ” khi đọc thông tin về trường hợp của ông Long ở huyện Thanh Miện, người làm đơn kêu cứu gửi báo Nông nghiệp Việt Nam về việc vợ ông bị bà Thía lôi kéo tham gia buôn bán thực phẩm chức năng.

Sau khi nắm được thông tin, bà Thảo cho biết đã trao đổi và nhận được câu trả lời của bà Thía là “chỉ mua thực phẩm chức năng VLIVE về uống, không bán cho ai”.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cho biết, cán bộ hội có thể kinh doanh, song phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật. Về thông tin dư luận đặt câu hỏi liệu bà Thía có đóng thuế thu nhập cá nhân từ khoản tiền cả trăm triệu mỗi tháng mà bà này tự quảng bá khi tham gia bán hàng theo mô hình của BCA Solutions, Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dươngcho biết đang xác minh nên chưa thể phát ngôn.

Trong văn bản gửi Báo Nông nghiệp Việt Nam, bà Giang Thị Thía khẳng định "vợ ông Long là đối tác của công ty, trong thời điểm công ty hết hàng nên có mượn 02 bộ sản phẩm của tôi". Tuy nhiên, trên thực tế ông Long và nhiều người khác khẳng định với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam là vợ ông phải mua với giá 3,7 triệu đồng.

Để có câu trả lời khách quan, chúng tôi đã liên hệ với UBND huyện Thanh Miện. Ông Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch huyện này cho biết, bà Thía là cán bộ thuộc quản lý của Huyện ủy, nên hiện ông Cúc chưa thể phát ngôn. Trong khi đó, Bí thư Huyện ủy Thanh Miện – ông Đồng Dũng Mạnh, cho biết đã nhận được thông tin và tài liệu liên quan, đang giao cho cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xác minh. “Việc xác minh cần thời gian, tôi đã giao cho các cơ quan liên quan thụ lý. Khi có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”, ông Mạnh cho biết.

Một trong những sản phẩm mà vợ ông Long mua về sử dụng sau khi tham gia BCA Solutions. Ảnh: Tùng Đinh.

Một trong những sản phẩm mà vợ ông Long mua về sử dụng sau khi tham gia BCA Solutions. Ảnh: Tùng Đinh.

Thu nhập hàng trăm triệu đồng?

Trong một số video clip đăng tải trên mạng xã hội Youtube, bà Giang Thị Thía nói nhiều về mô hình kinh doanh: Không phải bỏ vốn, không nhập hàng, không giao hàng, không tự tìm kiếm khách hàng.

Bà Thía cũng được quảng bá là “người phụ nữ thành công, thu nhập cực cao”. Cụ thể, trong clip “Câu chuyện BCA của chị Giang Thị Thía – Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Thanh Miện, Hải Dương”, bà Thía nói đã vận động một số công nhân tham gia bán hàng cho BCA Solutions. “Thía thấy thương họ lắm, ban đầu cũng chưa dám bảo họ nghỉ ngay việc đi làm sớm hôm để bán hàng cho BCA, nhưng Thía động viên họ cứ làm lúc rảnh. Sau hai, ba tháng giúp đỡ, em đó đã đạt thu nhập 20 triệu”, bà Thía quảng cáo trên YouTube.

Trên fanpage Giang Thía BCA Solutions của mạng xã hội Facebook, bà Thía cũng khoe về việc lương tháng chỉ 10 triệu, nhưng từ khi tham gia mô hình bán hàng này, thu nhập lên tới hơn 100 triệu mỗi tháng.

Nhiều nghi vấn

Trong công văn số 1914/ATTP-TTUD  của Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế gửi báo Nông nghiệp Việt Nam, đơn vị này cho biết: Lý do không có Giấy tiếp nhận bản công bố bộ ba sản phẩm V LIVE trên website của Cục An toàn Thực phẩm, là do “lỗi hệ thống”. Cụ thể, việc cấp Giấy nêu trên được thực hiện trong giai đoạn Cục An toàn Thực phẩm đang nâng cấp hệ thống dịch vụ công trực tuyến (từ ngày 02/02/2018 đến ngày 30/06/2018). Sau đó, Cục An toàn Thực phẩm đã cập nhật tại website congkhaiyte.moh.gov.

Cục An toàn Thực phẩm cho biết thêm: Đối với những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được cấp Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thực hiện theo Nghị định 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ thì được tiếp tục sử dụng đến khi hết thời hạn ghi trên giấy và hết thời hạn sử dụng của sản phẩm theo quy định tại Khoản 1 Điều 42 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ.

Trong công văn gửi báo Nông nghiệp Việt Nam của Công ty TNHH Wise Corridor, đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm VLIVE ra thị trường Việt Nam, cho biết sản phẩm của công ty này công bố vào thời điểm sau tháng 02/2018 nên có giá trị dài hạn.

Tuy nhiên, thực tế trang web của công ty này trước đó chỉ đưa ra hai văn bản. Đầu tiên là giấy phép sản xuất cấp cho Công ty Orient Laboratories Sdn Bhd, ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Malaysia. Giấy phép được cấp vào ngày 9/12/2016, có giá trị từ 1/1/2017 đến 31/12/2017, có nghĩa đến nay giấy phép sản xuất này đã hết hạn gần 4 năm. Văn bản thứ 2 cũng có ngôn ngữ là tiếng Malaysia, Giấy chứng nhận Halal, có giá trị từ 16/5/2018 đến 15/5/2020, tức là đến nay cũng đã hết hạn hơn 1 năm.

Sau khi báo Nông nghiệp Việt Nam đăng bài phản ánh, công ty này mới đăng tải một số giấy phép, trong đó đáng chú ý là giấy phép sản xuất có thời hạn từ 01/01/2020 đến 31/01/2022. Phân tích việc này, luật sư Nguyễn Thế Hiển, Công ty Luật Trường Sơn, cho biết: “Như vậy là giấy phép cũ hết hạn, công ty Wise Corridor xin giấy phép mới tại Malaysia. Liệu sản phẩm có gì thay đổi hay không? Đây là việc liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng, được quy định chặt chẽ trong luật, do đó cần có bản mới về Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”.

Luật sư Hiển cho rằng đây là khâu rất quan trọng, liên quan đến hàng loạt cơ quan như Y tế, Hải quan và thậm chí cả thuế. “Giấy phép cho bất cứ loại thực phẩm chức năng nào cũng có thời hạn. Hết hạn cho phép, đơn vị sản xuất phải đăng ký lại, đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý. Không thể lấy giấy phép cũ rồi gán cho sản phẩm mới”, luật sư Hiển nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.