| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật tối 30/3: Iran báo cáo 2.757 ca tử vong do Covid-19

Thứ Hai 30/03/2020 , 18:08 (GMT+7)

Con số tử vong chính thức do virus tại Iran lên tới 2.757, tổng số ca nhiễm ở quốc gia này cũng đã vượt quá 40.000.

Một sĩ quan cảnh sát giao thông đeo khẩu trang và găng tay bảo vệ trong khi đi bộ ở Tehran, Iran hôm 26/3/2020. Ảnh: Reuters.

Một sĩ quan cảnh sát giao thông đeo khẩu trang và găng tay bảo vệ trong khi đi bộ ở Tehran, Iran hôm 26/3/2020. Ảnh: Reuters.

Iran là một trong những quốc gia bị virus tấn công nặng nhất. Quốc gia này đã nỗ lực ngăn chặn virus lây lan kể từ khi xác nhận các trường hợp đầu tiên vào ngày 19/2.

Sau nhiều tuần kiềm chế không áp dụng các biện pháp phong tỏa hoặc cách ly, hôm thứ Tư, Tehran đã quyết định cấm tất cả các chuyến đi liên tỉnh cho đến ít nhất ngày 8/4.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Kianoush Jahanpour cho biết trong một cuộc họp báo hàng ngày rằng có thêm 117 người đã chết vì virus trong 24 giờ qua cùng 3.186 trường hợp nhiễm mới đã được xác nhận.

Theo ông Jahanpour, 13.911 người nhập viện vì virus đã hồi phục, trong khi 3.511 trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

Không có phong tỏa tại các thành phố của Iran mặc dù chính phủ đã nhiều lần kêu gọi công dân ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Ebrahim Raisi, người đứng đầu bộ phận tư pháp của Iran cho biết: "Virus Corona có thể được phát hiện nhanh hơn, nếu ý kiến ​​chuyên gia của bộ y tế liên quan đến việc thực hiện các vấn đề cách ly xã hội được xem xét sớm hơn".

Ông Raisi nói thêm rằng "thời gian là điều cốt yếu" và mọi người chỉ bắt đầu "hợp tác" sau khi chính quyền tỏ ra nghiêm túc.

Nghị sĩ Mohammad Bagher Ghalibaf nói rằng chính quyền hiện tại đang xử lý sai tình hình.

Trên Twitter, ông cho biết mô hình "quản lý không hiệu quả" của chính phủ đã trở nên rõ ràng trong thời gian bùng phát, biểu hiện qua việc "bỏ qua thực tế, sự lạc quan phi lý, mỗi tuần chỉ họp một lần về vấn đề phòng chống dịch bệnh và không sử dụng tiềm năng của mọi người".

Ông cáo buộc Tổng thống Hassan Rouhani làm "khủng hoảng tồi tệ hơn", sau đó "yêu cầu giúp đỡ và đổ lỗi cho người khác".

Làn sóng chỉ trích được đưa ra sau khi Tổng thống Rouhani kêu gọi những người "có thể trở thành lãnh đạo trong một hoặc hai tháng" hỗ trợ cho chính phủ chống lại virus, gián tiếp ám chỉ nghị sĩ Ghalibaf vẫn chưa vào quốc hội.

"Đây không phải là thời gian để thu thập những người ủng hộ. Đây không phải là thời gian cho chiến tranh chính trị", Tổng thống nói.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.