| Hotline: 0983.970.780

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Quang Dũng

Thứ Bảy 26/10/2024 , 06:13 (GMT+7)

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Quang Dũng suốt gần ba thập niên theo nghề hát chuyên nghiệp, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 26/10.

Ca sĩ Quang Dũng tuổi 48.

Ca sĩ Quang Dũng tuổi 48.

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Quang Dũng không phải những bóng hồng được thêu dệt và đồn đoán. Cuộc hôn nhân kéo dài chưa đầy 3 năm với hoa hậu Jennifer Phạm chính là một “chuyện tình khó quên” mà ca sĩ Quang Dũng ngậm ngùi: “Cuộc sống luôn trúc trắc, không có gì là tự nhiên, dễ dàng cả. Thời gian đầu sau khi chấm dứt quan hệ vợ chồng, chúng tôi từng rất căng thẳng, không thể nói chuyện với nhau. Dần dần, chúng tôi mới vượt qua những giận hờn, trách móc để có thể cởi mở nói chuyện lại với nhau như hai người bạn”.

Ca sĩ Quang Dũng tên thật là Thái Văn Dũng, sinh năm 1976 tại Bình Định, trong một gia đình nghèo có đến 10 đứa con. Sau khi cha mẹ đổ vỡ hôn nhân, ca sĩ Quang Dũng và 9 anh chị em được lớn lên nhờ sự tảo tần xuôi ngược của người mẹ vất vả. Trong quãng đời tuổi thơ lam lũ, Quang Dũng từng chấp nhận một buổi đi học còn một buổi đứng bán tạp hóa ở chợ Quy Nhơn. Những bài hát đầu tiên vang trên môi Quang Dũng khi anh đạp xe đi giao hàng trên các con phố nhỏ quạnh hiu mang nét riêng duyên hải Nam Trung bộ.

20 tuổi, ca sĩ Quang Dũng chập chững nhập cư giới giải trí Sài Gòn. Hành trang duy nhất của ca sĩ Quang Dũng là giải thưởng Tiếng hát học sinh thành phố Qui Nhơn. Mấy năm đầu, anh rất chật vật để có được show diễn. Ở đô thị nhộn nhịp phương Nam có nhiều giọng ca trữ tình khá đặc sắc nhưng mãi mãi chỉ hát tại phòng trà, Quang Dũng có lẽ cũng như vậy, nếu không có cơ duyên gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Từng học ở Trường Sư phạm Qui Nhơn và sống nhiều năm tại Bình Định, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có cảm tình khi nghe ca sĩ Quang Dũng hát lại “Biển nhớ” bằng giọng nam trung baritone. Sẵn bài hát vừa viết xong có tên gọi “Biển nghìn thu ở lại”, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã tặng cho ca sĩ Quang Dũng. Sau khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời ngày 1/4/2001, sự tiếc thương lan tỏa khắp nơi. Đúng lúc ấy, album “Biển nghìn thu ở lại” của ca sĩ Quang Dũng xuất hiện và bật lên thành hiện tượng.

Và khi người ta đã chấp nhận bỏ đi những yếu tố ngắm nghía xiêm áo và son phấn, thì giọng hát của ca sĩ Quang Dũng có cơ hội tiếp cận đám đông. Một bài hát nữa đã đưa ca sĩ Quang Dũng lên hàng ngôi sao, đó là ca khúc của nữ nhạc sĩ Diệu Hương mang tên “Vì đó là em”.

Sự chất phác hiển lộ bên ngoài vẻ điển trai của ca sĩ Quang Dũng lúc hội nhập showbiz Sài Gòn cũng từng khiến nhiều người đẹp nắc nỏm. Ngoài vài chiêu trò cùng ca sĩ Thanh Thảo để đẩy ca khúc “Vị ngọt đôi môi” dẫn đầu các bảng xếp hạng, ca sĩ Quang Dũng cũng làm nhiều nữ nghệ sĩ thầm thương trộm nhớ. Thế nhưng, bao nhiêu mỹ nhân đến cạnh ca sĩ Quang Dũng một cách vội vàng rồi cũng lìa xa ca sĩ Quang Dũng một cách âm thầm. Có bí mật gì ở đây chăng? Không ai biết được, cô này cười nụ cô nọ cười duyên thôi.

Thật bất ngờ, cô gái Việt kiều Jennifer Phạm vừa đăng quang Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 về Việt Nam đóng phim, thì cặp ngay với ca sĩ Quang Dũng. Trường quay bộ phim “Những chiếc lá thời gian” đã se duyên cho họ rất nhanh chóng.

Hoa hậu Jennifer Phạm có tên khai sinh là Phạm Vũ Phượng Hoàng. Từ khi 3 tuổi, Jennifer Phạm đã theo gia đình sang định cư tại Mỹ, nên khi gặp ca sĩ Quang Dũng thì cô hoa hậu này vẫn phát âm lơ lớ. 

Ngày 25/9/2007, ca sĩ Quang Dũng và hoa hậu Jennifer Phạm tổ chức đám cưới. Ngày 9/2/2008, hoa hậu Jennifer Phạm sinh con trai Bảo Nam. Mối duyên của ca sĩ Quang Dũng và hoa hậu Jennifer được công chúng và đồng nghiệp trầm trồ và chúc tụng. Ngỡ là hạnh phúc thiên định bền lâu, ai dè họ chia tay nhau cũng chớp nhoáng hơn cả mọi sự tiên liệu. Sao vậy nhỉ? Chẳng rõ. Đôi khi ở trong chăn mới biết chăn có vương hương thơm nước xả vải, hay chăn có rận.

Cuối năm 2009, ca sĩ Quang Dũng và hoa hậu Jennifer Phạm công khai tuyên bố đường ai nấy đi. Hoa hậu Jennifer Phạm giải thích: “Có lẽ chúng tôi đã hơi vội vã. Tôi và anh Quang Dũng quen nhau một thời gian khá ngắn và đã đi đến hôn nhân, nên thực sự chưa hiểu nhau”.

Ngày 19/12/2012, hoa hậu Jennifer Phạm tái hôn với doanh nhân Nguyễn Đức Hải. Bến đỗ thứ hai của hoa hậu Jennifer Phạm khá sung túc và chị lần lượt sinh thêm 3 đứa con Thùy An, Minh Trung và Phương Bình. Còn ca sĩ Quang Dũng vẫn lặng lẽ như một quý tộc độc thân.

Sự tiếc nuối cũng dần nguôi, sự ngậm ngùi cũng dần tắt. Bẽ bàng hay xót xa về một “chuyện tình khó quên” cũng khép lại, công chúng đành an ủi có thể khi ào đến bên nhau, ca sĩ Quang Dũng choáng ngợp trước nhan sắc của Hoa hậu Jennifer Phạm còn cô gái Việt kiều thì choáng ngợp trước danh vọng của ca sĩ Quang Dũng đang ở đỉnh cao sự nghiệp! Vậy thôi, chả ai đoán được trăng khuyết lúc hạnh ngộ, trăng tròn lúc phân ly.

Ca sĩ Quang Dũng vẫn đầy sức hút trên sân khấu biểu diễn.

Ca sĩ Quang Dũng vẫn đầy sức hút trên sân khấu biểu diễn.

Hiện nay đã 48 tuổi, ca sĩ Quang Dũng đang chuẩn bị làm live show kỷ niệm 30 năm theo nghề hát. Ca sĩ Quang Dũng thuộc hàng giàu có trong giới nghệ sĩ, với một căn biệt thự rộng 400 mét vuông tại TP.HCM và một căn nhà trị giá hơn một triệu đô la tại Mỹ. Mặc dù xung quanh vẫn nhiều mỹ nhân và vẫn nhiều đồn đoán, nhưng ca sĩ Quang Dũng chưa có ý định xây dựng tổ ấm mới.

Ca sĩ Quang Dũng bộc bạch: “Tình cảm yêu đương khó nói lắm, đó là số phận, đối với kinh tế có thể tìm kiếm để có được, nhưng đối với tình duyên thì phải tuân theo tự nhiên. Tôi không cần bon chen tìm kiếm ai đó đi bên mình, không nhất thiết phải cố có đôi có cặp. Mỗi người có một số phận, tình yêu nhiều khi muốn cũng không được, có khi đến không hiểu tại sao lại đến. Ông trời cũng không cho ai tất cả. Tôi đã có hành trình âm nhạc với bao nhiêu thương mến khán giả dành cho suốt bao nhiêu năm, để đổi lại gọi là không có tình yêu hay không nghĩ đến tình yêu cũng chẳng sao”.

Chuyên mục “Chuyện tình khó quên” xin giới thiệu câu chuyện “Ca sĩ Quang Dũng yêu em vì chỉ biết đó là em” lúc 20h ngày 26/10 trên Nông nghiệp Radio.                                                      

Xem thêm
Quân A.P, Hà Lê và loạt ca sĩ khuấy đảo Đại nhạc hội FPS 2024

Tối 22/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc hội chào tân sinh viên FPS 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Phạm Văn Quyến sẽ có chứng chỉ huấn luyện viên của AFC

Cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam đang theo học lớp HLV bóng đá để lấy chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất