| Hotline: 0983.970.780

Con riêng của vợ

Thứ Bảy 15/05/2021 , 08:51 (GMT+7)

Hoàng cưới Thu khi anh 27 tuổi, còn Thu đã 32, con Hoa đã lên 5 tuổi. Cuộc tình của họ phải mất đúng 3 năm sóng gió

- Chồng ơi, chồng đưa con đi học thêm giúp vợ với, vợ bận quá.

- Không, chồng không đưa con đi được.

- Chồng lại có việc à?

- Không, chồng chẳng bận gì cả. Nhưng chồng không thể đưa con đi.

Nghe Hoàng, chồng mình, từ chối thẳng thừng, Thu giận lắm. Trời ơi, người ta thì bận tối tăm mặt mũi, mình chẳng có việc gì, thế mà nhờ đưa con đi một tý mà mặt lạnh tanh, từ chối thẳng thừng. Định lên tiếng cự cãi, nhưng nhìn vẻ mặt hiền khô của Hoàng, Thu lại không nỡ. Thôi, trời không chịu đất thì đất phải chịu trời chứ còn biết làm sao. Nghĩ vậy, Thu đành tự mình đưa con Hoa đi học thêm vậy.

Hoàng cưới Thu khi anh 27 tuổi, còn Thu đã 32, con Hoa đã lên 5 tuổi. Cuộc tình của họ phải mất đúng 3 năm sóng gió mới trở nên “trời yên biển lặng” và về được với nhau một nhà.

Họ gặp nhau khi Hoàng 24 tuổi còn Thu đã 29, con Hoa mới lên 2. Chồng trước của Thu tên là Tiếp, là con nhà giàu nhưng nổi tiếng là “thần phá của”, vừa lêu lổng vừa nghiện ngập, lại thêm rượu chè cờ bạc. Khi con Hoa vừa chào đời thì cũng là lúc Thu phát hiện ra Tiếp ngoại tình.

Bị Thu vạch trần, không những Tiếp không hối cải mà còn đánh Thu một trận thừa sống thiếu chết. Bố mẹ chồng không những không bảo vệ con dâu mà còn về hùa với Tiếp hắt hủi Thu, chê Thu là “đồ con nhà nghèo rớt mùng tơi, được vào nhà này như chuột sa chĩnh gạo mà còn không biết điều”. Cố gắng nhẫn nhịn nhưng rồi cuối cùng Thu cũng không sao chịu nổi, đành bế đứa con vừa tròn 2 tuổi, tay trắng ra khỏi nhà chồng.

Sau này, Hoàng thú nhận. Vừa nhìn thấy Thu, anh đã trúng tiếng sét ái tình. Nhưng lúc đó Thu còn đang chứa đầy một bụng mặc cảm vì cuộc hôn nhân đổ vỡ, lại thêm nữa là Thu đáng tuổi chị của Hoàng. Thế nên Thu dửng dưng trước sự theo đuổi của Hoàng.

Đến khi trái tim Thu rung động thì lại gặp phải sự cản trở quyết liệt của bố mẹ, của chị gái Hoàng. Trước bao nhiêu là sóng gió cùng lúc ập xuống ấy, Hoàng càng chứng tỏ bản lĩnh và trái tim chân thành của mình… đêm tân hôn, khi nghe Hoàng thì thầm:

- Vợ ơi, vợ cho chồng trở thành đàn ông nhé.

Thì Thu bật khóc, nước mắt đẫm gối.

Thấm thoắt đã 8 năm, con trai chung của họ đã 7 tuổi. Con Hoa cũng gọi Hoàng là bố một cách rất tự nhiên. 3 bố con lúc nào cũng quấn quýt. Tuy là mẹ nhưng đêm nào Thu cũng phải ngủ một mình, vì hai đứa con quấn bố, cứ nằm hai bên bố không chịu rời. Chỉ sau lúc hai con ngủ say, Hoàng mới len lén trở dậy sang giường vợ.

8 năm, chưa bao giờ Hoàng to tiếng với Thu. Và tuy là người đàn ông rất đẹp trai, phong độ, lại là người có địa vị, Hoàng làm Giám đốc một chi nhánh ở Việt Nam cho một công ty của Nhật, nhưng chưa hề nghe một điều tiếng gì về việc quan hệ ngang tắt của anh. Anh đi làm rất đúng giờ và về cũng rất đúng giờ. Rất ít khi anh ăn cơm bên ngoài. Có những khi bắt buộc phải mời cơm đối tác, thì bữa cơm ấy nhất định có Thu đi cùng.

Chỉ có điều từ năm con Hoa 12 tuổi, thì Hoàng đối với nó khác hẳn trước. Hai bố con không còn quấn quýt, ôm ấp như hồi bé nữa. Hoàng sắm thêm một cái giường, bắt nó ngủ riêng. Lúc đầu con Hoa không chịu, cứ khóc lóc, hờn dỗi, nào là bố không yêu con nữa, nào là bố ghét con. Nhưng Hoàng cương quyết không nghe. Thái độ của Hoàng với con bé cũng nghiêm khắc, xa cách hơn. Cho đến hôm nay…

Đêm ấy, vẫn còn giận chồng, nên khi thấy chồng nằm xuống bên mình, thì Thu lật người quay mặt vào vách. Hoàng đặt tay lên vai Thu, hỏi khẽ:

- Vợ vẫn còn giận chồng đấy à?

Không thấy vợ trả lời. Hoàng thở dài, bảo:

- Vợ ơi, không phải chồng lười đâu, chỉ vì bây giờ con mình đã trở thành thiếu nữ rồi, nên chồng phải giữ gìn, phải ý tứ. Vợ thử nghĩ xem, nếu con ngồi sau xe của chồng đi qua khu dân cư, chỉ cần một lời bình luận, rằng con riêng của vợ lớn ngỗng ngồng rồi mà suốt ngày nhong nhong trên xe của bố dượng, chả biết đưa nhau đi những đâu. Thế là một đồn mười, mười đồn trăm, sẽ thành chuyện lớn ngay.

Miệng lưỡi người đời ác độc lắm. Vợ chưa nghe chuyện lời đồn trong truyện ngắn của Anđecxen à. Chuyện rằng hai chị gà mái đứng cạnh nhau trong chuồng. Chị nọ bảo chị kia rằng hôm nay chị bị rụng mất một cái lông. Chị thứ ba nghe được, kể với chị thứ tư. Chị thứ năm nghe được, bảo với chị thứ sáu… cứ thế, câu chuyện truyền đến cuối dãy chuồng thì thành ra rằng hôm qua hai ả gà mái tranh nhau một chú gà trống, mổ nhau trụi hết cả lông.

Đấy, người đời có câu “miệng dân sóng biển” là ý nói miệng lưỡi người đời như sóng trên biển cả, nhiều khi biến thành sóng thần. Không biết giữ gìn thì có khi chết chìm trong những lời đơm đặt.

Hiểu ra, Thu vùng quay lại ôm chặt lấy chồng, thổn thức:

- Chồng ơi… vợ xin lỗi… vợ hiểu rồi… trời ơi… cảm ơn ông trời đã cho vợ một người chồng vừa sâu sắc vừa tinh tế đến thế.

(Kiến thức gia đình số 19)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?