| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cổ phần Buntaphan nhận sai sót, cam kết khắc phục môi trường

Thứ Tư 31/07/2024 , 14:15 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH UBND huyện Quảng Ninh đã thành lập đoàn kiểm tra và có văn bản yêu cầu doanh nghệp có giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại trang trại chăn nuôi lợn siêu nạc...

Báo NNVN điện tử (nongnghiep.vn), ngày 19/7/2024,  có bài viết: “Trang trại lợn có đe dọa hồ thủy lợi?”, phản ánh việc Trại chăn nuôi lợn siêu nạc tại thôn Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình để xảy ra hiện trượng gây mùi hôi, nước thải làm ô nhiễm môi trường của hồ thủy lợi Lòng Đèn.

Công ty Cổ phần Buntaphan Quảng Bình đang triển khai xử lý sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh: CTV.

Công ty Cổ phần Buntaphan Quảng Bình đang triển khai xử lý sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh: CTV.

Sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân, UBND huyện Quảng Ninh đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra và có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Buntaphan Quảng Bình phải khẩn trương xử lý các sự cố, ổn định môi trường, không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn.

Công ty Cổ phần Buntaphan Quảng Bình đã cam kết thực hiện khắc phục hệ thống bơm phun men vi sinh EM, đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả và liên tục để giảm mùi hôi phát sinh ảnh hưởng đến môi trường; thực hiện bơm phun 2 lần/ngày. Đồng thời, thực hiện vệ sinh các hệ thống thu gom nước thải, hệ thống thu gom thoát nước mưa.

Để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường trong thời gian đầu tư các hệ thống xử lý chất thải tại trang trại chăn nuôi, Công ty đã và đang bán heo thịt và heo con cai sữa, giảm quy mô đàn vật nuôi nhằm giảm áp lực lên hệ thống Biogas để giảm mùi hôi. Từ đó có cơ sở để sửa chữa hệ thống xử lý nước thải.

Về lâu dài, Doanh nghiệp cũng đầu tư lắp đặt máy ép phân để tách phân lợn khỏi dòng nước thải trước khi dẫn nước thải về hệ thống hồ biogas để xử lý. Qua đó, giảm tải khả năng xử lý hệ thống biogas, xây dựng kho chứa, ủ phân. Các hạng mục này dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2024.

Cũng trong giai đoạn này, Công ty triển khai thay thế bạt HDPE tại hồ biogas, gia cố các vị trí đê bao các hồ xử lý nước thải. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành và vận hành tốt trong tháng 10/2024.

Thi công gia cố các đê bao trong hệ thống xử lý nước thải tại trang trại lợn của Công ty. Ảnh: CTV.

Thi công gia cố các đê bao trong hệ thống xử lý nước thải tại trang trại lợn của Công ty. Ảnh: CTV.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.