| Hotline: 0983.970.780

Cửa vào Nhà Trắng đang đóng lại với ông Trump

Thứ Năm 05/11/2020 , 09:23 (GMT+7)

Ông Trump phải cần thắng tất 4 bang là Pennsylvania, Georgia, North Carolina và Nevada với tổng cộng 56 phiếu đại cử tri để cán mốc 270 phiếu, thay đổi cục diện.

Ông Joe Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri, cách chiến thắn đúng 6 phiếu. Ảnh: Reuters

Ông Joe Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri, cách chiến thắn đúng 6 phiếu. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên tình thế đang mỗi lúc một trở nên hẹp hơn đối với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trumpkhi mới đang nắm giữ được 214 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đã giành tới 264 phiếu, cách chiến thắng có đúng 6 phiếu đại cử tri.

Do vậy theo giới phân tích, về lý thuyết ông Trump sẽ cần phải thắng ở tất cả 5 bang chưa kiểm phiếu xong kể trên, trong đó có 3 bang chiến trường quan trọng gồm Pennsylvania, North Carolina và Georgia.

Trong một diễn biến khác liên quan, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump cũng đang ráo riết với cuộc chiến pháp lý nhằm thay đổi tình hình bằng việc gây sức ép đòi ngừng kiểm phiếu và đâm đơn kiện ở hai bang Michigan và Pennsylvania, với lý do không được tiếp cận và giám sát một cách công bằng.

Theo AP, việc ông Trump muốn can thiệp vào Pennsylvnia và Michigan được cho là để ngăn kiểm phiếu qua đường bưu điện, mặc dù bang Michigan coi như đã ngã ngũ phần thắng cho ứng viên đảng Dân chủ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp bang Pennsylvania Josh Shapiro nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN: ''Quá trình kiểm phiếu là minh bạch, công khai trên web và việc kiểm đếm vẫn được tiếp tục bởi có nhiều người quan sát''.

Hiện 4 bang “nặng ký" được coi là khe cửa hẹp cuối cùng để ông Trump đảo ngược tình thế gồm Nevada (6 phiếu đại cử tri), Pennsylvania (20 phiếu), North Carolina (15 phiếu) và Georgia (16 phiếu).

Ở chiều ngược lại, Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden, Jen O'Malley Dillon cho biết, đội ngũ pháp lý của đảng Dân chủ cũng đang sát cánh và họ đang thắng thế.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.