| Hotline: 0983.970.780

Điều không yêu duy nhất nơi chồng yêu

Thứ Bảy 10/07/2021 , 08:29 (GMT+7)

Chẳng có ai trên đời là hoàn hảo cả, không vướng phải tật này thì cũng vướng tật khác. Vậy điểm không đáng yêu duy nhất của Vũ trong mắt Ngọc là gì?

Nhưng đối với những đôi tình nhân khi yêu nhau, họ muốn quan sát lẫn nhau  dưới lăng kính màu hồng mười phân vẹn mười.

Vì thế cảm giác vỡ mộng hoặc thất vọng, có thể từ đó mà ra và làm nung nấu những bất mãn, xung khắc ngày càng khó chịu, đến mức có không ít đôi lứa tuy ban đầu yêu nhau tha thiết, nhưng cuối cùng đã đưa nhau ra tòa ly dị, sau một thời gian sống chung.

Có kẻ chỉ mới vài năm, nhưng cũng có những cặp đã ở với nhau đến mấy chục năm rốt cuộc cũng phải ly dị. Vấn đề là sự chịu đựng lẫn nhau diễn ra trong thời gian lâu dài hay ngắn ngủi mà thôi. Như vậy một cuộc hôn nhân bền vững sẽ bao gồm cả yếu tố chịu đựng và dung hòa được lẫn nhau, từ đó cả hai người mới có thể tìm được phần lớn những tiếng nói chung, và sự hòa hợp để có được hạnh phúc lứa đôi.

Vậy điểm không đáng yêu duy nhất của Vũ trong mắt Ngọc là gì? Đó là tính nóng nảy thái quá, từ đó dễ dẫn đến những câu nói xúc phạm. Trong quan hệ tình cảm, người ta thường nói rằng tình yêu phải đi kèm với sự tôn trọng lẫn nhau. Không ai có thể yêu được một người mà mình không tôn trọng, và ngược lại.

Bình nhật Vũ rất yêu thương chiều chuộng vợ, có thể nói là anh cưng chiều cô từng ly từng tí một. Ngọc thừa nhận điều đó, nói đúng hơn, cô công nhận rằng khó người chồng nào biết khéo léo đón ý vợ để làm vui lòng vợ được như Vũ.

Ngược lại, mỗi khi Ngọc phạm phải một sai lầm nào đó, cho dù có là nhỏ, nhưng cô vẫn dễ bị nghe những lời trách móc rất khó nghe của chồng, kèm theo đó là các cụm từ không thể chấp nhận được, đại loại như “có ngu thì ngu vừa thôi chứ” hoặc đơn giản một tiếng là “Ngu!”...

Vũ nói dễ dàng vô tội vạ những câu như vậy, không biết rằng người nghe cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Người nói thường nói xong thì quên, nhưng người nghe sẽ không bao giờ quên được.

Phải cố gắng lắm, lựa lúc Vũ đang vui vẻ, Ngọc mới dám đề cập đến cái tính nóng thái quá này của anh. Trước khi nói, cô còn cẩn thận rào trước đón sau bằng câu: “Nói anh Vũ đừng giận nhé.”

Thế nhưng rốt cuộc sau đó, lời nói của cô Vũ nghe tai nọ lọt tai kia. Ít lâu sau đâu lại vào đấy. Ngọc chất vấn rằng cô chưa bao giờ ăn nói nặng lời với anh như thế. Vũ xin lỗi cả chục lần rồi lại không hề nhớ. Ngọc có làm mặt giận với chồng, được vài lần rồi thôi. Cái nết của anh ta thật là bất trị. Nước mắt có đổ xuống nhưng con người kia, về khoản này, lại cực kỳ vô tâm.

Bề gì hai người cũng có với nhau hai mặt con trai. Cũng không thể nói một tiếng mà bỏ được. Ngọc bẩm sinh vốn là người không giận được lâu, những lúc được Vũ chăm sóc săn đón, cô lại mềm lòng. Nhưng mối quan hệ của hai vợ chồng cũng vì thế mà không được trọn vẹn. Những nỗi ẩn ức mỗi lần Ngọc bị chồng nói nặng nhẹ sau đó dẫn đến thái độ của cô đối với Vũ kém hẳn đằm thắm như mọi khi, nhưng Vũ không hề nhận ra điều đó.

Một hôm anh của Vũ tên Văn đến nhà hai vợ chồng họ nói chuyện với cậu em. Ngọc thấy Văn to tiếng với Vũ nên tránh, không ra mặt. Văn nói có phần lớn tiếng, nên tuy cô ở dưới bếp vẫn nghe rõ mồn một. Số là Văn trách cậu em mau mồm miệng không phải lối, nên trong vụ bán căn nhà của Văn, khi hai bên mua và bán mặc cả, Vũ đã nói hớ một câu khiến Văn bị thiệt hại đến hai trăm triệu đồng.

Không nói cũng rõ, Văn tiếc hùi hụi, và bao nhiêu cái tức giận, tiếc của, lẫn oán trách, anh ta đổ hết vào cậu em. Thật ra anh ta đã quên khuấy chi tiết ban đầu, chi tiết đó đáng để ghi công cho Vũ, vì chính Vũ là người đã nói rước giá căn nhà của Văn lên gần một tỷ đồng. Chỉ phải một lỗi nhỏ trong lúc kỳ kèo giá cả, để cho người mua rút xuống mất hai trăm triệu. Như vậy xét ra công vẫn nhiều hơn “tội”.

Nhưng Văn hám lợi, chỉ biết tiếc rẻ và luôn miệng nhiếc em trai những câu như “đồ ngu” hoặc “sao mà chú ngu thế không biết”. Những lúc như vậy, Vũ không dám cãi lại một tiếng nào. Chỉ vì chính bản thân anh ta cũng cảm thấy tại mình mà ông anh bị mất toi 200 triệu, quên luôn cả cái công ban đầu của mình.

Sau vụ đó một thời gian, Ngọc lại chậm miệng, cô ăn nói thất thế với người hàng xóm, để cho người ấy được dịp lên mặt. Về đến nhà, Vũ lôi vợ ra rủa xả rằng sao em ăn nói ngu thế... Lần này thì Ngọc hết nhịn nổi, cô nhắc lại ngay những câu chửi “ngu” của Văn dành cho Vũ. Bảo rằng sao không biết cãi lý với anh, chỉ giỏi về nhà bắt nạt vợ!

Một câu đó khiến Vũ đang hăng tiết la lối, bỗng im bặt hẳn. Và cũng kể từ đó, không bao giờ anh ta còn dám mở miệng nặng lời với Ngọc.

(Kiến thức gia đình số 27)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?