| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp giữ năng suất vịt đẻ trong ngày nắng nóng

Thứ Tư 31/07/2024 , 11:53 (GMT+7)

De Heus Việt Nam cùng bà con nông dân thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống nắng nóng, giảm nhiệt trong quá trình chăn nuôi nhằm tăng năng suất vịt đẻ.

7770 - Thức ăn hỗn hợp vịt, ngan đẻ cao sản của De Heus Việt Nam là giải pháp giúp tăng năng suất vịt đẻ.

7770 - Thức ăn hỗn hợp vịt, ngan đẻ cao sản của De Heus Việt Nam là giải pháp giúp tăng năng suất vịt đẻ.

Trong những ngày nắng nóng, đặc biệt với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, vịt rất dễ bị sốc nhiệt. Vào mùa hè, thân nhiệt của vịt sẽ tăng cao (>42.5 độ C), gây ra tình trạng nhiễm kiềm hô hấp. Đây là nguyên nhân chính làm giảm lượng hấp thu thức ăn và giảm năng suất vịt đẻ trong mùa nắng nóng. 

Trong những ngày thời tiết bất thuận, người chăn nuôi cần tích cực bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý kết hợp với chất bổ trợ nhằm tăng sức đề kháng và hạn chế tác động tiêu của sốc nhiệt. Cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C để tăng cường đề kháng và khả năng sinh sản của vịt.

Bên cạnh đó, tăng cường lượng thức ăn vào buổi sáng sớm và chiều mát, giảm lượng thức ăn vào buổi trưa tránh vịt bị no, khó tiêu. Trong thời tiết nóng bức, vịt dễ bị mất nước và chất điện giải, vì vậy cần bổ sung thêm các loại thức ăn giàu chất điện giải vào khẩu phần ăn. 

Nuôi vịt đẻ đòi hỏi người chăn nuôi phải nắm vững kỹ thuật, chú ý từ khâu chọn giống đến chăm sóc cũng như phòng trừ dịch bệnh, đặc biệt là thức ăn phù hợp. 7770 - Thức ăn hỗn hợp vịt, ngan đẻ cao sản của Tập đoàn De Heus là sản phẩm giàu vitamin, acid béo giúp cho năng suất trứng ổn định, cân đối acid amin thiết yếu cho trọng lượng trứng lớn. Ngoài ra, sản phẩm sử dụng nguồn khoáng hữu cơ cho vỏ trứng chắc bền, đồng thời hỗ trợ tạo ra màu lòng đỏ đẹp. 

De Heus là Tập đoàn có hơn 110 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến về thức ăn chăn nuôi và dinh dưỡng động vật. Tập đoàn De Heus hiện có quy mô hơn 100 nhà máy hiện đại trên toàn cầu, sản phẩm được được xuất khẩu hơn 75 quốc gia, vùng lãnh thổ trên trên toàn thế giới.

De Heus Việt Nam sở hữu 17 nhà máy sản xuất và 1 nhà máy Premix đầu tiên tại châu Á với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước.

Xem thêm
Hậu Giang 'phủ kín' cán bộ thú y 3 cấp từ tỉnh đến xã

Lực lượng thú y được kiện toàn từ tỉnh đến cơ sở theo 3 cấp, đảm bảo nhân lực phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi và tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm.

Đưa phân bón hữu cơ vi sinh vào ruộng lúa, lợi nhuận tăng 6,5 triệu đồng/ha

KIÊN GIANG Sử dụng phân bón hữu cơ kết hợp vi sinh xử lý nhanh rơm rạ tại ruộng giúp bổ sung dinh dưỡng cho đất, giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả sản xuất lúa.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất