| Hotline: 0983.970.780

Huyện Đại Từ yêu cầu Công ty Hữu Huệ phải sửa chữa công trình

Thứ Ba 13/07/2021 , 06:22 (GMT+7)

Huyện Đại Từ (Thái Nguyên) chưa nghiệm thu cho đường bê tông của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ vì không đạt chất lượng.

Một đoạn đường Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu mà Công ty Hữu Huệ phải làm lại. Ảnh: Hải Đường.

Một đoạn đường Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu mà Công ty Hữu Huệ phải làm lại. Ảnh: Hải Đường.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh, công trình đường giao thông nông thôn Cát Nê – Thậm Thình – Quân Chu (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) có chiều dài gần 7,2 km, được hoàn thành từ hơn 1 năm trước, nhưng đến nay đã 3 lần phải đào lên 4 đoạn đường bê tông để sửa lại.

Theo như báo cáo của huyện Đại Từ (Thái Nguyên), công trình đường Cát Nê – Thậm Thình – Quân Chu có tổng vốn đầu tư là 14,2 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 12,5 tỷ. Được xây dựng bằng nguồn vốn mục tiêu Quốc gia, vốn ngân sách tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới và các nguồn khác. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 12/2019, hoàn thành trong năm 2020.

Tuy nhiên, do một số đoạn đường chưa đạt yêu cầu về chất lượng, nên Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đại Từ đã kiên quyết không nghiệm thu công trình và yêu cầu Công ty Hữu Huệ phải sửa chữa.

Ông Cao Xuân Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đại Từ (bên trái) thông tin với Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hải Đường.

Ông Cao Xuân Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đại Từ (bên trái) thông tin với Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hải Đường.

Trao đổi với Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Cao Xuân Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đại Từ thông tin: Lãnh đạo UBND huyện và Ban Dự án đã kiểm tra thực tế nhiều lần. Khẳng định đường giao thông Cát Nê – Thậm Thình – Quân Chu có chất lượng cơ bản tốt, đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra đã phát hiện một số đoạn ngắn trên dưới 10m không đạt theo yều cầu, như: bê tông có lẫn đất, mặt bê tông sau khi đi vào sử dụng bị bong và sần sùi.

Ông Thắng cho biết thêm: Vấn đề này, lãnh đạo UBND huyện Đại Từ đã kiên quyết chỉ đạo phải xử lý triệt để, không được để người dân phản ánh hay phàn nàn về chất lượng. Ban Dự án cũng nhiều lần ra văn bản yêu cầu Công ty Hữu Huệ phải làm lại những đoạn đường kém chất lượng. Chính vì thế, nên giờ tuyến đường này chúng tôi vẫn chưa chấp nhận nghiệm thu là vì vậy.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.