| Hotline: 0983.970.780

Không thể sống với người hễ rời vợ ra là dính... gái

Thứ Sáu 03/04/2020 , 14:15 (GMT+7)

Tôi đinh ninh, chúng tôi tách nhau ra, sẽ tách, tôi không muốn gắn bó với một người đàn ông mà hễ rời vợ ra là dính vào gái.

Chị kính mến!

Hồi chúng tôi mới bắt đầu yêu nhau, mẹ tôi hay chép miệng “Tao thấy thằng ấy mồm mép”. Tôi biết anh mồm mép, mồm mép thay tay chân. Nhưng những người tôi gặp trước thì “ăn không nên đọi nói không nên lời”, tôi ghét nhất loại đàn ông con trai đó. Tôi nghĩ, chỉ có người không có gì trong đầu mới không nói được.

Người mà sau đó, bất chấp mẹ thở dài, tôi đã lấy, là người nói véo von, bạn bè tôi định nghĩa anh ấy như vậy. Thư sinh, cao ráo, mắt ướt, miệng tươi.

Mà giọng nói, cách nói của anh thì thôi rồi. Từ ngữ ở đâu mà tuôn trào, giọng điệu sao mà trầm bổng, lại thuộc rất nhiều thơ, đọc vanh vách Kiều, khi cần thì ca dao tục ngữ thành ngữ ở đâu nhảy ra tanh tách.

Phải nói tôi mê, mê mệt. Vì cái nghề của anh là dạy ăn nói, dạy viết lách. Anh hơn tôi đến 8 tuổi, sau này khi đã là vợ, dò ra trong sổ tay của anh, thôi thì những bài thơ từng tặng ai đó chùm chùm, có đến 5 chùm, chùm nào cũng tha thiết.

Riêng tôi không có chùm nào, tôi tra anh, anh chỉ tặc lưỡi, yêu quá cũng không làm thơ nổi. Có đúng thế không chị?

Hai đứa con lần lượt. Bạn bè từ quan hệ của anh tôi tiếp mệt nghỉ, dập dìu, có cả những phụ nữ trẻ, nói hay hát hay và chắc chắn rất ưa cái kiểu phong tình của anh.

Mẹ tôi là bà góa nuôi tôi, như phụ nữ bây giờ gọi là đơn thân, những khi ấy, do bà sống cùng chúng tôi nên bà lui vào bếp giúp tôi nấu nướng. Bây giờ bà không nói gì nữa, cũng không thở dài, chỉ im lặng cắm cúi làm. Tôi biết bà không hài lòng khi con rể nhiều khách và múa môi múa mép không mệt.

Lần thứ nhất tôi phát hiện anh với cô khách ấy là do có những tin nhắn cốc cốc từ điện thoại khi ấy còn gọi là “cục gạch”. Sau nữa có lần cô ta gọi vào máy bàn tầm 11 giờ đêm.

Tôi cầm máy, nghe danh xưng, tôi nói luôn “Tôi nghĩ khuya rồi em ạ, muốn chuyện gì riêng tư với nhau cứ dùng điện thoại riêng, đừng gọi vào đây ảnh hưởng đến tôi em nhé”. Có lẽ cô ta sợ, hay là chồng tôi biết tôi đã biết, cũng sợ, họ cắt luôn.

Lần thứ hai, anh ấy đi miền Nam về và đêm đêm phây-búc cứ khiến tôi giật mình vì chuông báo của tin nhắn. Tôi cũng có phây- búc, tôi biết. Tầm mươi hôm giật thót như thế, tôi không làm gì với người bên kia mà chỉ nghiêm mặt nói anh ra chỗ khác nằm đi, đừng phá giấc ngủ của tôi.

Lần đầu tiên tôi xưng tôi với chồng. Và tôi đinh ninh, chúng tôi tách nhau ra, sẽ tách, tôi không muốn gắn bó với một người đàn ông mà hễ rời vợ ra là dính vào gái. Mà có khi dính nhau ngay trước mặt tôi, là khách cơm của nhà tôi nữa đó chứ.

--------------------

Em thân mến!

Ông bà mình nói không sai. Mồm mép thay tay chân. Đúng, những người như thế thường thong dong, nhiều việc không phải động vào. Không phải anh ta lười, mà thực sự không biết làm những việc đó. Mọi thứ đã có cái lưỡi làm giúp, và cũng đã có cô vợ mê mình làm choàng cho. Các nàng vợ của những gã này mê tít cái sự miệng lưỡi của chồng mà không dám thú nhận đó thôi.

Những đứa con đã khỏa lấp nỗi bất an mà người vợ cảm thấy. Như em đã như vậy. Chồng như chồng em là đàn ông đào hoa. Đàn ông đào hoa nhiều không, khá nhiều, số ấy có hạnh phúc không?

Theo quan sát của chị từ những người, những đôi chị quen biết, đúng, ban đầu vợ cứ như lịm đi, ngây ngất tài ăn nói biến hóa. Nhưng rồi vợ hiểu ra, những thứ đó không nhờ được, không đưa lại tiền mà nhiều khi khách khứa còn làm hại kinh tế nữa.

Nhưng ông chồng coi khách như sàn diễn, phải có đất để ông ấy diễn chứ. Diễn mà hậu đài là vợ, còn gì bằng. Dĩ nhiên, như ông ấy thì gái bu như kiến với mật, mật ngọt chết cả ruồi chứ kiến thì chết đầy.

Ván đã đóng thuyền. Đàn ông cũng như đàn bà đều có tật gọi là mặt trái của một con người. Phụ nữ thì cũng vô vàn bộ mặt. Vậy nên, em có nghĩ mình sẽ hết mê người đàn ông lắm chữ này không, lắm chữ là một bồ chữ để diễn ấy.

Những người thực tài ở lĩnh vực nào đó họ không nói huyên thuyên và véo von đâu. Vì vậy, em giận cứ giận nhưng để đến mức đùng đùng bỏ nhau thì coi chừng mình cả giận, lớn nư. Để xem đã. Thời buổi ảo này, tình ảo không ít, mà ảo thì lo gì.

Vậy nhé, bình tĩnh, cái số của mình, cục nợ mà mình quàng vào, cái mê cái mệt bắt mình phải trả giá đó thôi. Mà chớm chơ nhau thì giá cũng bèo, vợ tự ái, vợ lên cơn, vợ ghen rồi vợ lại thấy chồng đáng yêu như đã từng, hết giận.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.