| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị đâm vào cổ

Thứ Ba 02/01/2024 , 12:55 (GMT+7)

Lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập Lee Jae Myung bị đâm vào cổ sáng 2/1 trong chuyến thăm thành phố cảng Busan.

Lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc Lee Jae-myung bị tấn công trong chuyến thăm thành phố Busan ngày 2/1 năm 2024. Ảnh: Yonhap.

Lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc Lee Jae-myung bị tấn công trong chuyến thăm thành phố Busan ngày 2/1 năm 2024. Ảnh: Yonhap.

Ông Lee Jae Myung, chủ tịch Đảng Dân chủ đối lập, đã bị một người lạ mặt đâm vào bên trái cổ lúc 10h27 sáng (giờ địa phương) khi đang trả lời phóng viên tại công trường xây dựng một sân bay mới trên đảo Gadeok của Busan.

Sau khi bị đâm, ông Lee vẫn tỉnh táo nhưng máu chảy không ngừng. Ông Lee được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Pusan khoảng 20 phút sau vụ tấn công.

Đối tượng đâm ông Lee ngay lập tức bị bắt tại hiện trường. Theo các nhân chứng, đối tượng này đã hòa vào đám đông những người ủng hộ ông Lee để tiếp cận và xin chữ ký rồi bất ngờ tấn công ông bằng hung khí dài 20 - 30cm.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự an toàn của ông Lee, đồng thời ra lệnh cho cảnh sát và các cơ quan liên quan nhanh chóng xác minh và nỗ lực hết sức để nhanh chóng đưa ông Lee đến bệnh viện và điều trị. Ông Yoon cũng nhấn mạnh rằng hành động bạo lực như vậy không nên được dung thứ trong bất kỳ trường hợp nào.

Hồi tháng 8/2023, ông Lee nhận được nhiều sự chú ý khi tuyên bố tuyệt thực trong một căn lều trước tòa nhà Quốc hội nhằm phản đối "sự quản lý yếu kém về kinh tế của chính phủ Hàn Quốc, các mối đe dọa đối với quyền tự do báo chí và việc chính phủ không phản đối Nhật xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy Fukushima".

Ông chuyển địa điểm tuyệt thực vào văn phòng của mình tại tòa nhà Quốc hội ngày 13/9, khi tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.

Các quan chức đảng Dân chủ hôm 17/9 đã gọi xe cấp cứu theo chỉ định của bác sĩ để đưa ông Lee đến bệnh viện. Tuy nhiên, nhân viên y tế và xe cứu thương phải rời đi sau khi ông Lee từ chối đến bệnh viện và nhất quyết tiếp tục tuyệt thực.

Cuối cùng, ông được chuyển từ Quốc hội đến bệnh viện sáng 18/9 do bị mất nước và chóng mặt. Ông Lee gần như bất tỉnh sau khi đường huyết giảm mạnh.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.