| Hotline: 0983.970.780

Mương thoát nước vừa làm xong đã bị sập

Thứ Bảy 06/11/2021 , 10:59 (GMT+7)

Thái Nguyên Chỉ sau vài ngày trời mưa, một đoạn mương thoát nước thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 261, vừa mới thi công xong chưa lâu đã bị sập đổ.

Đoạn mương bị đổ sập thuộc xóm Đình, xã Cát Nê, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Ảnh: TL.

Đoạn mương bị đổ sập thuộc xóm Đình, xã Cát Nê, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Ảnh: TL.

Đoạn mương thoát nước đã bị sập đổ hoàn toàn dài khoảng 20m nằm trên địa phận xóm Đình, xã Cát Nê, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Thời điểm diễn ra sự việc này là vào ngày 4/11 và hiện đang được đơn thi công cho máy móc thu dọn.

Ông Hoàng M.T, ở xóm Đình, xã Cát Nê cho rằng, do chất lượng vật liệu không tốt, việc lu nền mương không đạt yêu cầu, chất lượng công trình kém. Chỉ sau mấy ngày trời có mưa, nước ngấm xuống gây sút lún, dẫn tới việc sút lún như vậy. Không chỉ có vị trí này, mà thấy các đoạn khác cũng thấy nhà thầu làm ẩu như vậy.

Theo người dân địa phương, trong quá trình thi công các đội thợ được giao khoán xây dựng là tự làm, không thấy có sự xuất hiện của cán bộ kỹ thuật và đơn vị giám sát đến kiểm tra bao giờ. Việc thi công rất ẩu để lấy khối lượng công việc, còn chất lượng thì rất đáng lo ngại.

Sau mấy ngày trời mưa, nước ngấm xuống nền gây sụt lún,... được cho là nguyên nhân dẫn tới đoạn mương bị nhập đổ. Ảnh: TL.

Sau mấy ngày trời mưa, nước ngấm xuống nền gây sụt lún,... được cho là nguyên nhân dẫn tới đoạn mương bị nhập đổ. Ảnh: TL.

Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 216 tổng chiều dài là 19km theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, bề rộng nền đường là 7,5m; bề rộng mặt là 5,5m. Công trình thoát nước và hệ thống an toàn giao thông được đầu tư hoàn chỉnh. Điểm đầu tuyến là Km1+00, ĐT 261 thuộc địa phận xã Bình Thuận, điểm cuối tuyến là Km20+00, ĐT 261 thuộc địa phận thị trấn Quân Chu (Đại Từ). Trên tuyến có 15 cầu, cống hộp, trong đó đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo 4 cầu; 11 cầu, cống hộp còn đảm bảo được bổ sung hệ thống lan can, biển báo để bảo đảm an toàn giao thông.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư của Dự án là gần 219 tỷ đồng. Trong đó hơn 197 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương, gần 22 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.