| Hotline: 0983.970.780

Nhà sản xuất ‘Em và Trịnh’ xin lỗi nguyên mẫu Michiko Yoshii

Thứ Sáu 30/09/2022 , 15:25 (GMT+7)

Nhà sản xuất bộ phim ‘Em và Trịnh’ đã có văn bản chính thức xin lỗi nguyên mẫu Michiko Yoshii vì đã đưa nhân vật lên màn ảnh mà chưa được sự đồng ý.

Nhân vật Michiko Yoshii trong bộ phim 'Em và Trịnh'.

Nhân vật Michiko Yoshii trong bộ phim "Em và Trịnh".

Nhà sản xuất bộ phim “Em và Trịnh” sau một thời gian đắn đo đã quyết định thực hiện theo yêu cầu của nhân vật Michiko Yoshii, để tránh những rắc rối pháp lý. Nhà sản xuất bộ phim “Em và Trịnh” đã ngôn tình hóa cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà nhân vật Michiko Yoshii cũng là một bóng hồng dược miêu tả trực diện.

Mặc dù nhân vật Michiko Yoshii đang sinh sống tại Nhật Bản, nhưng con trai của bà ở Việt Nam khi xem bộ phim “Em và Trịnh” đã không giấu được sự bất bình. Nhân vật Michiko Yoshii cho rằng, bộ phim “Em và Trịnh” đã “phổ biến đời sống riêng tư và bí mật cá nhân, chưa nhận được sự đồng ý và trái với ý chí” của nguyên mẫu.

Nhân vật Michiko Yoshii yêu cầu nhà sản xuất bộ phim “Em và Trịnh” phải công khai xin lỗi mình, nếu không sẽ khởi kiện để đòi lại công bằng. Có lẽ nhận rõ những vướng mắc khó chối cãi, nhà sản xuất bộ phim “Em và Trịnh” là công ty cổ phần Galaxy Play, đã có văn bản gửi đến nhân vật Michiko Yoshii. Nguyên văn như sau:

“Công ty cổ phần Galaxy Play (gọi tắt là "Galaxy Play") kính chúc sức khỏe đến giáo sư Michiko Yoshii và gia đình.

Từ ý tưởng muốn tôn vinh cuộc đời, nhân cách và một phần sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Galaxy Play đã cùng với ê kíp sản xuất phim đầu tư và tiến hành sản xuất, phổ biến bộ phim có tên “Em và Trịnh”.

Tư liệu để xây dựng kịch bản và tổ chức sản xuất bộ phim được các nhà biên kịch, đạo diễn và đoàn làm phim lấy trực tiếp từ gia đình của cố nhạc sĩ và một số thông tin đã công khai trên các phương tiện truyền thông, báo chí. 

Trong đó có các thông tin về giáo sư Michiko Yoshii - người có những công trình nghiên cứu về âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và là người có vị trí đặc biệt - khi nhắc đến cuộc đời của nhạc sĩ.

Trong quá trình xây dựng kịch bản, Galaxy Play cũng đã nhiều lần liên hệ với gia đình giáo sư Michiko Yoshii để mong muốn được nghe thêm câu chuyện phía sau, nhưng không có kết quả. Chúng tôi đã ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý, nên đã sản xuất bộ phim khi chưa có được sự chấp thuận bằng văn bản của giáo sư Michiko Yoshii.

Một trong những hình ảnh được thực hiện từ nguyên cớ 'ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý'.

Một trong những hình ảnh được thực hiện từ nguyên cớ "ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý".

Dù không cố ý, chúng tôi cũng đã gây ra những tổn thương nhất định với giáo sư Michiko Yoshii và gia đình. Chúng tôi thành thật xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông và rộng lượng của giáo sư”.

Như vậy, nhà sản xuất bộ phim “Em và Trịnh” đã thực hiện một yêu cầu chính đáng của nhân vật Michiko Yoshii. Thế nhưng, còn một yêu cầu nữa của nhân vật Michiko Yoshii là “mỗi khi phim trình chiếu ở bất kỳ nền tảng nào đều phải đăng kèm lời xin lỗi đó”, thì chưa biết Galaxy Play sẽ ứng phó như thế nào?

Trước đây, nhà sản xuất bộ phim "Em và Trịnh" cũng đã phải xin lỗi ca sĩ Khánh Ly và ca sĩ Thanh Thúy vì đưa hình ảnh của họ lên phim một cách khiên cưỡng và méo mó.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.