| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp sản xuất bền vững và tiêu thụ sản phẩm trái cây chủ lực phía Nam

Thứ Tư 08/06/2022 , 07:30 (GMT+7)

*Những kinh nghiệm quý báu từ đất nước Thái Lan *Trung Quốc sẽ gia tăng nhập khẩu chuối Việt Nam *Chanh leo cho lợi nhuận đến 350 – 400 triệu đ/ha *Dựng ngôi nhà chung cho trái cây Việt Nam khi tham gia Hội chợ quốc tế *Đẩy mạnh liên kết, quản chặt mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

 

Ngày 8/6, Tổ Điều hành Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản (Diễn đàn Kết nối nông sản 970 - Bộ NN-PTNT) tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề “Tăng cường các giải pháp phát triển bền vững sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trái cây chủ lực phía Nam”.

Diễn đàn có sự tham gia của đại diện Tổ Điều hành Diễn đàn kết nông sản 970, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, lãnh đạo Văn phòng Bộ NN-PTNT phía Nam, Cục Trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật và các thành viên Tổ công tác 970…

Diễn đàn 970 lần này cũng nhận được sự quan tâm của Sở NN-PTNT các địa phương và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, các nhà bán lẻ, hệ thống phân phối nông sản và các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, cơ sở sản xuất nông sản.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trong nước cũng như xuất khẩu, qua đó làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân. Trong bối cảnh đó, Diễn đàn 970 đã được Bộ NN-PTNT tổ chức nhằm xây dựng, triển khai những giải pháp thúc đẩy chuỗi cung ứng, liên kết sản xuất, chế biến nông sản.

Trong năm 2021, 20 phiên Diễn đàn 970 đã được tổ chức nhằm kết nối sản xuất, tiêu thụ với từng nhóm đối tượng nông sản. Diễn đàn cũng được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, người dân ghi nhận và đánh giá đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản...

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất