| Hotline: 0983.970.780

Sau sinh, chồng cháu bỗng 'dửng dưng'

Thứ Tư 05/02/2020 , 10:49 (GMT+7)

Bỗng dưng khi sau cháu cai sữa cho con thì chồng cũng dửng dưng luôn cô. Vậy là do đàn ông cả thèm chóng chán, hay là cháu đã làm chồng chán? Hay là…

Cô kính mến!

Từ người mẹ chừng mực, cháu loáng thoáng nghe chuyện tình dục chứ không được chỉ bảo, bày vẽ gì. Mẹ thuộc thế hệ của thập kỷ bảy mươi, mẹ nói hồi ấy ông bà ngoại loay hoay lo ăn từng bữa, tuổi thơ của mẹ vô cùng thiếu thốn.

Cứ vậy mẹ lớn lên như cây cỏ, hết chiến tranh rồi lại chiến tranh hai đầu biên giới, ai cũng nghèo và đói. Năm bản lề đổi mới, mẹ 19 tuổi, học xong trung học phổ thông, học cao đẳng nghề giáo rồi thì lấy chồng. Cháu là con gái đầu, dưới cháu là em trai.

Cũng giống như mẹ, xong đại học một năm thì chúng cháu cưới nhau, chồng cùng tuổi, vì yêu sớm nên cưới vậy là sớm, đúng không cô? Con trai đầu lòng của chúng cháu vừa 1 tuổi. Công việc, thu nhập, nhà cửa, đời sống riêng tư không như mơ ước nhưng cũng không đến nỗi nào.

Vấn đề của cháu là do sách vở nên cháu rất kỹ trong việc ân ái với chồng khi bụng bầu và sau đó. Mẹ cháu cũng nói hồi mẹ, mẹ kiêng tới 6 tháng, 3 tháng trước và 3 tháng sau khi sinh.

Cháu cũng không thể hỏi khi ấy ba cháu ra sao, vui vẻ hay bứt rứt, cháu chỉ im lặng và cười cười. Đến khi cháu ra cái thời hạn cấm vận như vậy thì chồng bảo cháu điên, mẹ khác chúng ta khác, có thể hồi xưa ông bà ngoại khác một cách ngược lại? Rồi anh ấy tính, vì các cậu dì cứ năm một, vậy chắc chắn ông bà không kiêng đúng 3 tháng sau sinh!

Chồng cùng tuổi, cãi với anh ấy chuyện đó tức cười quá đi cô. Nhưng bầu bì ột ệt, cháu nhìn còn ngán huống chi đàn ông, lật bật cũng gần giống với sự kiêng của mẹ cháu hồi mang bầu cháu.

Nhưng sau khi sinh, đúng là người vợ kiệt sức vì mổ xẻ, nuôi con nhỏ nhưng với chồng, đâu còn cái bầu làm vợ xấu xí mệt nhọc nữa. Anh cứ hậm hực khi cháu cứ viện hết lý do này kia để đình công.

Bỗng dưng khi sau cháu cai sữa cho con thì chồng cũng dửng dưng luôn cô. Vậy là do đàn ông cả thèm chóng chán, hay là cháu đã làm chồng chán? Hay là… cháu không dám nghĩ tiếp, anh ấy tự cải thiện bằng cách khác rồi không muốn vợ nữa cô?

Làm sao để biết được và lấy lại phong độ vợ chồng như hồi mới đây cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Trong kinh nghiệm quan hệ vợ chồng trước và sau khi sinh, thực ra nó không khư khư số học như 2 với 2 là 4. Nhưng dù sao cũng phải có quan niệm khoa học trong chuyện này. Như ông bà ngoại của cháu, có lẽ thế hệ ấy không đọc sách cũng không ai bày vẽ cho, họ sống bản năng và cảm tính.

Có sao không, chắc cũng đã không sao, đúng không? Khi đến mẹ của cháu, có học hơn rồi, có sách vở và cùng với tạng người, với nết na chừng mực, mẹ cháu đã kiêng cữ như thế như thế. Có sao không, đâu có sao, miễn là cùng vợ cùng chồng, ba của cháu thấy thoải mái là được?

Vì sao chồng cháu có vẻ không như thế hệ của cha vợ? Nên hiểu để biết rằng thời buổi bây giờ có rất nhiều thứ để con người bị tác động. Thứ nhất áp lực công việc và đường sá, người đàn ông căng thẳng và muốn xả tress cùng với vợ. Thứ hai, bia bọt, thức ăn thức uống đầy đủ, cũng khiến sự sung mãn ở đàn ông thường trực. Thứ ba, xem và nghe, phim ảnh, phim đen, ảnh gợi… rất khiến gợi. Thứ tư, đúng như cháu cảm thấy, cháu hình dung, có thể người đàn ông đã tự giải quyết vấn đề của họ ở đâu đó nếu không thể với vợ.

 Và cuối cùng, ngựa quen đường, đi mãi rồi thành quen, như thức đêm, như nghiện phim sex, nghiện không khí nhậu nhẹt ca hát bạn bè, nghiện cái không gian bên ngoài ngôi nhà của mình.

Cô không dám chắc chồng cháu lơ là vì cơ thể cháu, cung cách than mệt của cháu hay là…Nhưng cỡ tuổi còn thanh xuân như chúng cháu, sự trục trặc giường chiếu là đáng lo ngại.

Chồng thì đang sung sức, vợ sau khi cai sữa cho con, vợ đang nồng nàn thuần thục hơn hồi mới trăng mật mà chồng cứ lẫn đi, người bực dọc hiện nay là cháu. Đúng, gái một con chín như trái chín, thơm ngát mà chồng hững hờ ư?

Rất nên chủ động làm lại cháu ơi. Đừng sĩ diện, đừng mặc cảm, đừng tự ái. Cháu phải “xông lên” làm chủ tình hình, kéo chồng vào cuộc, không sợ chồng cười hay chế. Cháu thử đi, quyến rũ, bất chợt, chiêu trò, khi chồng đã tung thì cháu phải biết hứng, trò chơi của duyên dáng, khơi gợi.

Nếu chồng vẫn lì ra, lạnh nhạt, tính sau. Cô tin vào đứa con, vào đời sống hôn nhân còn mới toanh, tin vào sự nồng đượm của phụ nữ đang chín, hãy tin như cô thì cháu sẽ có câu trả lời cho mình.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.