| Hotline: 0983.970.780

Sóc Sơn: Dự án bãi đậu xe ô tô thành đại lý xe máy HONDA

Thứ Ba 13/10/2020 , 16:15 (GMT+7)

Hơn 5.000m2 đất dự án được UBND TP. Hà Nội cho thuê để làm bãi đậu xe phục vụ nhu cầu cộng đồng bị doanh nghiệp biến thành nơi trưng bày, kinh doanh xe máy.

Đất dự án làm bãi đỗ xe của thị trấn Sóc Sơn bỗng biến thành đại lý trưng bày, kinh doanh xe máy.

Đất dự án làm bãi đỗ xe của thị trấn Sóc Sơn bỗng biến thành đại lý trưng bày, kinh doanh xe máy.

Khoảng cuối năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội dưới sự ủy quyền của UBND thành phố đã cho Công ty TNHH MTV Công nghệ Xây dựng Gia Linh (Công ty Gia Linh) có địa chỉ trụ sở tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuê 5.177m2 đất dự án tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội dưới hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê, trả tiền theo hàng năm.

Theo Hợp đồng thuê đất giữa UBND TP. Hà Nội và Công ty Gia Linh, 5.177m2 đất là để thực hiện dự án Xây dựng bãi đỗ xe trung tâm thị trấn Sóc Sơn. Thời gian thuê kể từ ngày 8/5/2017 đến hết ngày 8/4/2066.

Trong đó, 3.357m2 để xây dựng công trình bãi đỗ xe thị trấn Sóc Sơn. Ngoài ra, có 63,3m2 nằm trong hành lang bảo vệ tuyến điện 22KV và 1.756,4m2 nằm trong chỉ giới đường đỏ, là những diện tích tuyệt đối không được xây dựng công trình kể cả tường rào, khi Nhà nước thu hồi phải bàn giao lại theo quy định.

Cũng theo Hợp đồng, đơn giá thuê đất ngoài chỉ giới để xây dựng công trình văn phòng là 96.331đ/m2/năm. Đơn giá thuê đất trong chỉ giới phụ trợ cho mục đích xây dựng công trình thương mại và và bãi đỗ xe là 137.616đ/m2/năm. Đơn giá tính tiền thuê đất trên được áp dụng ổn định 5 năm từ ngày 8/5/2017 đến 7/5/2022.

Sau khi tiếp nhận khu đất, Công ty Gia Linh cần tập trung thực hiện việc sử dụng đất theo đúng quy định, không được chuyển giao quyền sử dụng khu đất trên cho bên thứ ba, chấp hành quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Ngoài ra, nếu Công ty Gia Linh không thực hiện những cam kết với UBND TP. Hà Nội thì sẽ phải bồi thường cho việc vi phạm Hợp đồng thuê đất theo quy định của pháp luật.

Hợp đồng nêu rõ việc sử dụng đất trên khu đất thuê phải phù hợp với mục đích sử dụng đất theo Quyết định số 2623/QĐ-UBND ngày 8/5/2017 và Quyết định số 3739/QĐ-UBND ngày 22/6/2017 của UBND TP. Hà Nội. Cụ thể mục đích chính là xây dựng bãi đỗ xe trung tâm thị trấn Sóc Sơn.

Hợp đồng thuê đất giữa UBND TP. Hà Nội và Công ty Gia Linh.

Hợp đồng thuê đất giữa UBND TP. Hà Nội và Công ty Gia Linh.

Chủ trương của TP. Hà Nội đã rõ ràng: Cho thuê đất dự án để làm dịch vụ bãi đỗ xe, giải quyết nhu cầu cộng đồng cho người dân tại địa phương. Thế nhưng theo ghi nhận, bên phía Công ty Gia Linh đã tự ý biến bãi đỗ xe thành đại lý trưng bày, kinh doanh xe gắn máy, sử dụng sai hoàn toàn mục đích sử dụng đất mà TP. Hà Nội cho thuê.

Trả lời báo chí về việc công ty Gia Linh sử dụng đất không đúng mục đích, một cán bộ lãnh đạo của UBND huyện Sóc Sơn khẳng định Công ty Gia Linh đã sử dụng sai mục đích sử dụng đất: “Nếu chỉ là mở dịch vụ đi kèm bãi đỗ xe như sửa xe, rửa xe thì không sao. Nhưng đây lại là mở đại lý trưng bày, kinh doanh xe gắn máy. Điều này là hoàn toàn sai.” 

Vậy sai thì xử lý như thế nào?  Mặc dù dự án dịch vụ bãi đỗ xe của công ty Gia Linh được UBND TP Hà Nội cho thuê đất nhưng UBND huyện Sóc Sơn phải có trách nhiệm quản lý, và đảm bảo rằng công ty Gia Linh sử dụng đất đúng mục đích.

Cho đến thời điểm này, lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã biết rõ vi phạm của công ty Gia Linh. Vì vậy, theo NNVN, UBND huyện Sóc Sơn cần xử lý nghiêm hành vi  sử dụng đất sai mục đích  của Công ty Gia Linh buộc thực hiện đúng dự án dịch vụ bãi đậu xe ô tô, phục vụ nhu cầu của cư dân địa phương, theo đúng chủ trương ban đầu của UBND TP Hà Nội.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.