| Hotline: 0983.970.780

Sự thật vị 'thần y' tuyên bố chữa được 20 loại ung thư: Lật tẩy chiêu trò

Thứ Năm 18/02/2016 , 07:15 (GMT+7)

Báo NNVN đã đăng tải loạt bài "'Thần y' chữa được 20 loại ung thư?". Sau đó, nhiều bệnh nhân đã lật tẩy nhiều chiêu trò của ông Nguyễn Hoàng Dũng, SN 1970 (chung cư An Hòa 3, đường Trần Trọng Cung, Q.7, TP.HCM).

Nhiều người bị lừa

Chưa biết “thuốc” của “thần y” Nguyễn Hoàng Dũng có những công dụng gì trong việc chữa các loại ung thư nhưng phải thừa nhận, ông Dũng là bậc thầy trong việc PR, đánh bóng tên tuổi của mình trên mạng xã hội Facebook. Đến nỗi, nhiều người coi ông Dũng như “Hoa Đà tái thế” và không tiếc lời ca tụng, góp tiền cho Dũng làm “từ thiện”.

15-44-16_nh-1
Mỗi khi trao “thuốc” cho người bệnh ung thư, ông Dũng đều không quên ghi lại cảnh này rồi tung lên mạng xã hội

Một trong những người ngưỡng mộ ông Dũng mà chúng tôi gặp là ông Lê B., cán bộ hưu trí ở Thủ Đức (TP.HCM). Gặp chúng tôi, ông B. cho biết, từ mấy năm nay, vợ chồng ông vẫn âm thầm làm từ thiện, tài trợ cho rất nhiều ca mổ mắt, tặng quà cho người nghèo, giúp học bổng cho học sinh ở các vùng sâu xa…

Ngoài ra, ông còn tài trợ cho các nhóm từ thiện mà theo ông B. thì “những nhóm này là các bạn trẻ giàu tâm huyết, hết lòng với chương trình “cứu nhân độ thế” của “thầy” Bảo Lâm (Nguyễn Hoàng Dũng)”.

Trong quá trình trò chuyện, ông B. ca tụng ông Bảo Lâm đến tận mây xanh. Ông liệt kê danh sách một loạt bệnh nhân ung thư “đang kề cõi chết nay sống trở lại” ở nhiều địa phương từ miền Trung đến Tây Nam bộ được “thầy” Bảo Lâm đưa lên trang cá nhân, khẳng định đó là “người thật việc thật”.

Trên trang facebook cá nhân này, hoạt động mua bán, cho tặng, nhận tài trợ, ca tụng “công đức” của “thầy” Bảo Lâm diễn ra khá rầm rộ. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì đây đều là thành viên của các nhóm từ thiện và có liên kết với Bảo Lâm. Họ đánh bóng tên tuổi cho Bảo Lâm và cho họ để kêu gọi tài trợ bằng cách nhận thuốc, tìm những bệnh nhân nghèo, hoặc đến thẳng bệnh viện Ung bướu TP.HCM để gặp người bệnh, thuyết phục họ dùng thuốc miễn phí của Bảo Lâm. Sau đó, ghi lại hình ảnh “xúc động” này, tung lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, hệ thống chân rết của Bảo Lâm trong vai trò là người quen, người chứng kiến sự “diệu kỳ” do thuốc của Bảo Lâm mang lại cho bệnh nhân rồi hết lời ca ngợi công đức, tấm lòng của Bảo Lâm trên mạng xã hội.

15-44-16_nh-4
Hỗ trợ đắc lực cho Dũng là những lời ca tụng hết mình trên mạng xã hội của những người trong các nhóm từ thiện, thực chất là cùng chung lợi ích với ông Nguyễn Hoàng Dũng

Tiếng tăm của Bảo Lâm cứ thế lan xa, ra ngoài biên giới, sang tận trời Tây. Để từ đó, không chỉ người có lòng hảo tâm trong nước, mà ở nước ngoài, cũng không tiếc tiền, gửi về ủng hộ. Dũng không chỉ bán thuốc không rõ nguồn gốc với giá trên trời, mà còn được hàng trăm người cảm thông, chia sẻ, tài trợ cho cái gọi là “Quỹ hỗ trợ ung thư Nguyễn Hoàng Yến” (Nguyễn Hoàng Yến là một Việt Kiều Hà Lan, đã chết vì ung thư não).

15-44-16_nh-8
Chụp hình lưu niệm đồng thời là PR với các Mạnh Thường Quân

Những đơn vị nào được Sở Y tế cấp phép, quản lý đều niêm yết danh sách công khai trên trang web của Sở. Địa điểm bán thuốc điều trị ung thư của ông Bảo Lâm như phóng viên cung cấp không có đăng ký giấy phép hoạt động. Ông Lâm cũng chưa được cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh, kê toa bốc thuốc cho người bệnh tại TP.HCM. Chúng tôi sẽ kiểm tra địa chỉ trên, phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật”, ông Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Liên tục trên mạng xã hội của Bảo Lâm cập nhật thông tin các Mạnh Thường Quân ủng hộ như: Theresa Trương (Thụy Điển) ủng hộ 1.000 euro; Thảo Đặng: 6 triệu đồng; Gia An và Huynh Tho Trương (Dubai): 23 triệu đồng; Kelly Trần (Úc) 700 USD; Mr.Seng ủng hộ cho quỹ 100 triệu đồng; Samco Huynh 100 trăm triệu đồng…

Hoạt động không phép

Các loại thuốc của Nguyễn Hoàng Dũng không có các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng… đã đành, ông “thầy” này còn nói một đằng làm một nẻo.

Mặc dù ông Dũng tuyên bố phát “thuốc” trị ung thư miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong 12 tháng, nhưng những người chúng tôi gặp cho biết, họ chỉ nhận 1 lần, hoặc sau khi dùng thử, không thấy tác dụng nên bỏ.

Như trường hợp chị Lê Thị T. ở Đồng Tháp, bị ung thư xương, theo lời anh B., chồng chị T. thì sau khi nhận 2 hũ thuốc, chụp hình với “thần y” xong, chị cũng dùng hết, nhưng bệnh tình chẳng thuyên giảm, dù có bớt nhức đôi chút. Nhưng vợ anh chỉ nhận được “thuốc” của thầy Bảo Lâm 1 lần duy nhất.

Một bệnh nhân khác bị ung thư vú ở Q.12, TP. HCM mà chúng tôi gặp là bà Nguyễn Thị Thêm, năm nay 46 tuổi, cho biết: “Tôi đi bán vé số, khổ quá, làm gì có tiền mà đi bệnh viện điều trị. Rồi có lần một cô gái trẻ trẻ tìm tôi, bảo thầy Bảo Lâm gì đó có thuốc trị ung thư vú hay lắm, thuốc rất mắc tiền, nhưng người nghèo như tôi được phát miễn phí. Có mất gì đâu mà không thử. Họ giao thuốc cho tôi, rồi nói chụp hình để cho các bệnh nhân khác biết mà đến lấy thuốc chữa cho hết bệnh. Tôi nhận thuốc về uống đâu chừng 1 tuần rồi ngưng, vì chẳng thấy đỡ, trong khi vết thương cứ lở loét ra, bốc mùi hôi nữa”.

15-44-16_nh-12
Đây là một trong những hoài nghi về “thần dược” và tài năng của “thần y” Nguyễn Hoàng Dũng

Trao đổi với chúng tôi, lương y Đinh Công Bảy, Tổng Thư ký Hội Dược liệu TP.HCM, nêu quan điểm: Ung thư là căn bệnh nan y, việc trị liệu phức tạp, khó khăn, đòi hỏi người thầy thuốc phải có kiến thức chuyên sâu, bề dày kinh nghiệm mới hỗ trợ trị liệu cho người bệnh.

Đến nay, ngay cả các thầy thuốc hàng đầu của ngành y học cổ truyền Việt Nam cũng phải rất cẩn trọng khi đề cập đến các vị thuốc, phương thuốc hỗ trợ, điều trị cho người bệnh ung thư, không vị nào dám quả quyết chữa dứt ung thư. Theo phản ánh thì ông Bảo Lâm này không qua trường lớp, không bắt mạch, không gặp trực tiếp người bệnh mà vẫn tuyên bố chữa được đủ loại ung thư như thế thì ông ta thực sự là “Hoa Đà tái thế”, thế giới chỉ có một!

Sau khi nắm rõ thông tin về ông Nguyễn Hoàng Dũng, chúng tôi đến Sở Y tế TP.HCM nắm thêm thông tin mới biết, địa điểm mà ông Dũng tiếp các đoàn từ thiện, người bệnh đến xin, mua “thuốc” này hoạt động không phép.

Một lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế cho biết, Sở sẵn sàng tiếp nhận phản ánh, tố cáo của người dân về việc mua thuốc, uống thuốc gây tử vong hay tài trợ, ủng hộ quỹ ung thư do ông Bảo Lâm thành lập. Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở sẽ tổng hợp, cần thiết sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

15-44-16_nh-13
Lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM: “Sẵn sàng tiếp nhận thông tin liên quan đến ông Nguyễn Hoàng Dũng và nếu cần thiết, sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ”

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất