| Hotline: 0983.970.780

Thiết bị dẫn đường cho máy cấy và máy bay không người lái

Thứ Ba 18/07/2023 , 17:32 (GMT+7)

KIÊN GIANG Thiết bị dẫn đường tự động giúp điều khiển từ xa hoặc vận hành hoàn toàn tự động bằng định vị cho các loại máy nông nghiệp điều khiển bằng vô lăng.

Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thành tổ chức hội thảo trình diễn thiết bị dẫn đường cho máy cấy và thiết bị bay không người lái (Drone). Ảnh: Trung Chánh.

Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thành tổ chức hội thảo trình diễn thiết bị dẫn đường cho máy cấy và thiết bị bay không người lái (Drone). Ảnh: Trung Chánh.

Tại ruộng hộ nông dân Phan Văn Nghiêm thuộc ấp Thạnh An 2, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thành vừa tổ chức hội thảo trình diễn thiết bị dẫn đường cho máy cấy và thiết bị bay không người lái (drone).

Tham dự có đại diện phòng NN-PTNT, hội nông dân, trung tâm dịch vụ nông nghiệp các huyện Tân Hiệp, Gò Quao, Hòn Đất và 50 nông dân các xã thuộc huyện Tân Hiệp và Hòn Đất.

Trước khi tham dự hội thảo, các đại biểu đã được xem trình diễn thực tế trên đồng ruộng về máy cấy lúa vận hành tự động bằng thiết bị dẫn đường không người lái và thiết bị bay không người lái có chức năng sạ lúa, rải phân, phun thuốc BVTV.

Hội thảo nhằm giới thiệu và giúp bà con nông dân tiếp cận với công nghệ mới ứng dụng vào sản xuất để giảm công lao động, giảm chi phí, đồng thời tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh tế.

Thiết bị dẫn đường tự động NX510 có thể sử dụng được trên tất cả các loại máy nông nghiệp được vận hành điều khiển bằng vô lăng. Thiết bị này sẽ thay thế cho người ngồi lái trên máy để chuyển qua điều khiển từ xa hoặc vận hành hoàn toàn tự động bằng định vị.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.