| Hotline: 0983.970.780

Trời giảm nhiệt, người nuôi tôm đồng loạt xuống giống

Thứ Tư 15/05/2024 , 17:26 (GMT+7)

TRÀ VINH Trong tuần qua, nông dân ở Trà Vinh đã thả nuôi gần 600ha tôm sú, tôm thẻ chân trắng với số lượng hơn 195 triệu con giống nhờ thời tiết thuận lợi.

Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025 sản lượng tôm nuôi đạt 200 ngàn tấn mỗi năm. Ảnh: Hồ Thảo.

Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025 sản lượng tôm nuôi đạt 200 ngàn tấn mỗi năm. Ảnh: Hồ Thảo.

Theo một số nông dân tại các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải, Châu Thành, Trà Cú, hơn một tuần qua, thời tiết đã giảm bớt nắng nóng, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không lớn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe tôm nuôi như trước. Hiện nay, nhiệt độ ban ngày tại các vùng ven biển đã giảm nên nhiều hộ nông dân đã đồng loạt thả giống tôm theo lịch thời vụ.

Theo khảo sát của Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh, hơn 1 tuần qua, toàn tỉnh đã thả nuôi khoảng 600ha tôm sú, tôm thẻ chân trắng với số lượng hơn 195 triệu con giống. Qua đó, nâng tổng diện tích tôm nuôi toàn tỉnh từ đầu vụ đến nay đạt hơn 16.700ha với tổng số lượng tôm sú, tôm thẻ chân trắng giống gần 3 tỷ con, đạt hơn 55% kế hoạch năm.

Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh tiếp tục cử cán bộ chuyên môn xuống địa bàn cùng phòng NN-PTNT các huyện vùng ven biển để hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ nông dân thực hiện các biện pháp xử lý môi trường ao nuôi đầu mùa mưa, cách chăm sóc, phòng bệnh cho tôm nuôi giai đoạn mới thả đến 30 ngày tuổi. 

Nông dân nuôi tôm cần theo dõi, quan trắc môi trường nguồn nước cấp, nước trong ao nuôi, đo nhiệt độ nước trong ao nuôi ít nhất 2 lần/ngày. Nông dân nên vận hành đúng quy trình, thời gian hệ thống quạt để tạo đủ nguồn oxy, hạn chế thấp nhất biến động xấu môi trường nước. Đồng thời người nuôi nên tuân thủ tuyệt đối lấy nguồn nước cấp vào ao lắng để xử lý trước khi đưa vào ao nuôi để hạn chế thấp nhất mầm bệnh lây lan và phát sinh ra diện rộng trong môi trường nước.

Trà Vinh đề ra mục tiêu đến năm 2025 đưa sản lượng nuôi trồng thủy sản các loại vùng ven biển đạt khoảng hơn 200 ngàn tấn, góp phần đạt mức tăng trưởng bình quân 5% năm.

Xem thêm
Gỡ 'thẻ vàng' IUU: Biết là khó nhưng không có lý do, không trình bày...

'Để gỡ 'thẻ vàng' IUU vào tháng 9 này theo Chỉ thị 32, chúng ta phải cùng quyết tâm hơn nữa. Biết là khó nhưng không có lý do, không trình bày...', Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Cá ngừ Việt Nam đứng tốp đầu thế giới

Sau 10 năm liên tục phát triển, ngành hàng cá ngừ Việt Nam hiện đã đứng trong tốp 5 những nước xuất khẩu cá ngừ lớn nhất thế giới với kim ngạch tỷ đô.

Khám bệnh, tặng quà cho ngư dân Tiền Giang

Chương trình thực hiện nhiều hoạt động thiết thực tại tỉnh Tiền Giang như tặng quà cho 200 ngư dân, học bổng cho 200 thiếu nhi và khám chữa bệnh miễn phí 500 người dân.

Bình luận mới nhất