| Hotline: 0983.970.780

6 triệu lượt xem livestream 'Phiên chợ na La Hiên'

Thứ Bảy 03/08/2024 , 17:12 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên là hoạt động khởi đầu Lễ hội Võ Nhai mùa na chín.

Chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngày 2/8, tại vườn na xóm Xuân Hòa (xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào mỗi mùa na chín giúp bà con nông dân quảng bá, tiếp cận thị trường và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, đồng thời cũng là hoạt động khởi đầu Lễ hội Võ Nhai mùa na chín - Xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản Thái Nguyên.

Hoạt động livestream Phiên chợ na La Hiên đã thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách, nhiều nhóm tiktoker, vlogger và đại diện một số HTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cùng tham gia livestream trên các nền tảng mạng xã hội facebook, tiktok.

Trong phiên livestream từ 10h đến 14h ngày 2/8, đã có trên 6 triệu lượt xem trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội với 865 đơn đặt hàng trực tuyến các sản phẩm nông sản của tỉnh Thái Nguyên. Trong đó riêng sản phẩm na đã xuất bán được gần 4,7 tấn.

Hoạt động livestream Phiên chợ na La Hiên đã thu hút đông đảo người dân các địa phương, du khách, nhiều nhóm tiktoker, vlogger cùng tham gia livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hoạt động livestream Phiên chợ na La Hiên đã thu hút đông đảo người dân các địa phương, du khách, nhiều nhóm tiktoker, vlogger cùng tham gia livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tối cùng ngày, tại huyện Võ Nhai, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2024 nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn huyện tiêu thụ sản phẩm na và nông sản địa phương thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Chương trình có sự tham gia của 24 gian hàng trưng bày sản phẩm na và các sản phẩm OCOP, VietGAP tiêu biểu của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Năm nay là năm thứ 4 chương trình được tổ chức. So với mọi năm, sản phẩm na năm nay phong phú, đa dạng về chủng loại, thu hút nhiều du khách như: Na Thái của HTX Nông sản an toàn Hiên Minh; na tím của gia đình bà Nguyễn Thị Hà ở xóm La Đồng, xã La Hiên; na dai của HTX na La Hiên

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn có sự tham gia của gần 20 youtuber, tiktoker, streamer thực hiện livestream trên các nền tảng mạng xã hội tại 3 điểm gồm 17 gian hàng với lượng bán đạt gần 700 đơn trong ngày đầu tiên, khoảng 5 tấn na và các nông sản khác đã được tiêu thụ theo hình thức này.

Ngoài ra, khi đến chương trình, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm không gian đặc sắc với chủ đề “Võ Nhai mùa Na chín 2024” tại các vườn na của xã La Hiên như: Vườn na Lân Hồng, vườn na Xuân Hòa, vườn na Hiên Minh…

Na là cây trồng mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Võ Nhai. Ảnh: Phạm Hiếu.

Na là cây trồng mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Võ Nhai. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tại chương trình, huyện Võ Nhai và Trung tâm Xúc tiến thương mại của tỉnh Thái Nguyên cùng các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai. Chương trình là cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm na Võ Nhai đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời cũng là dịp để nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2024 diễn ra đến hết ngày 3/8/2024.

Từ nhiều năm nay, cây na đã trở thành cây trồng mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai. Hàng năm, vào dịp cuối tháng 7, đầu tháng 8, huyện vùng cao Võ Nhai lại thu hút đông đảo du khách mọi miền cũng như người dân địa phương về tham quan, trải nghiệm, mua sản phẩm.

Sản phẩm na Võ Nhai được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng thơm, ngon, đậm vị do được trồng ở vùng núi đá. Sản phẩm na của Võ Nhai được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đây là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, giúp nâng cao đời sống, phát triển kinh tế cho người dân trong huyện.

Huyện Võ Nhai hiện có hơn 2.000ha cây ăn quả, trong đó có khoảng 700ha trồng na cho sản lượng hằng năm đạt trên 6.000 tấn. Diện tích na chủ yếu trồng tập trung tại xã La Hiên và một số xã, thị trấn lân cận như Lâu Thượng, Phú Thượng, Đình Cả, Tràng Xá, Dân Tiến và Phương Giao…

Xem thêm
Nghiên cứu, chọn tạo giống lúa có tính chống chịu ưu việt cho ĐBSCL

Thông qua tài trợ của AFACI và nguồn vật liệu từ IRRI, Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai Dự án SHR+ nhằm tìm ra các giống ưu việt.

Thư viện của 230 đứa trẻ tự giác và ông giáo già Phạm Hữu Lợi

Đó là một khuôn viên 2 tầng khung cột sắt, tường kính trong suốt có ba cửa ra vào. Dòng chữ in ngoài không quá to nhưng ai cũng nhìn rõ: 'Thư viện tự giác'.

Cà phê dừa độc đáo ở vùng quê xứ Hậu

Hậu Giang Cà phê dừa với hương vị dịu nhẹ, thơm béo, nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách, sản phẩm tạo nên làn gió mới trong phong trào khởi nghiệp ở nông thôn.

Nhật Bản đối mặt tình trạng thiếu gạo nghiêm trọng nhất trong 30 năm

Sau một mùa hè nắng nóng kỷ lục, Nhật Bản tiếp tục phải đối mặt với tình trạng thiếu gạo nghiêm trọng nhất trong 30 năm qua.