Báo Nông Nghiệp

Thứ Bảy, 14/12/2024 2:34 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Chuyện nhỏ khởi nghiệp

Câu chuyện thứ mười một: Câu chuyện tiếp thị

Thứ Năm 12/12/2024 , 09:35 (GMT+7)

Nguyên tắc thị trường là phải tiếp thị, không tiếp thị hoặc tiếp thị không đúng sẽ giới hạn không gian đối tượng tiêu dùng.

Một chủ thể khởi nghiệp sau một thời gian nghiên cứu, sản xuất thử và đã thành công, cho ra thị trường sản phẩm mới. Đó là hộp thuốc thảo dược dành cho người cao tuổi. Chỉ là hộp thuốc thảo dược nhưng các bạn khởi nghiệp đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho từng độ tuổi.

Trong hộp sản phẩm Yến Sâm Serek có tấm thiếp chứa đựng nhiều cảm xúc.

Trong hộp sản phẩm Yến Sâm Serek có tấm thiếp chứa đựng nhiều cảm xúc.

Nguyên tắc thị trường là phải tiếp thị, không tiếp thị hoặc tiếp thị không đúng sẽ giới hạn không gian đối tượng tiêu dùng. Bạn khởi nghiệp trên được một người bạn gợi ý ngược, hộp thuốc thảo dược dành cho người cao tuổi nhưng đối tượng tiếp thị là nhóm thanh niên đô thị. Vì sao có tư duy ngược như vậy?

Người cao tuổi, nhất là những người ở nông thôn, thường hay ngủ sớm nên ít có thời gian xem báo đài nên không quan tâm lắm mục quảng cáo. Hơn nữa, có khi biết được sản phẩm nhưng người cao tuổi luôn cân nhắc khi mua vì còn bao nhiêu việc phải chi tiêu trong khi lương hưu không được nhiều cho lắm, đôi khi chỉ sống nhờ con cháu làm ăn xa. Vậy nhóm người bạn quyết định chọn đối tượng tiếp thị là những thanh niên thành thị, con cháu người cao tuổi ở quê. Những ngày lễ tết, ngày người Cha, người Mẹ, còn gì hạnh phúc hơn cho đấng ông bà, cha mẹ được con cháu trao tận tay món quà thảo dược dinh dưỡng.

Vậy là nhóm bạn khởi nghiệp thiết kế bao bì dành riêng cho dịp lễ, tết và những sự kiện đặc biệt trong năm. Trong hộp thuốc kèm theo tấm thiếp ghi những dòng chữ con cháu kính tặng và chúc mừng cha mẹ, ông bà. Người xưa có câu “Của tặng không bằng cách tặng” là như vậy. Một hộp thuốc thảo dược cũng như nhiều sản phẩm khởi nghiệp khác nếu các chủ thể chịu khó chăm chút, tỉ mẩn sẽ gói trọn cả tấm lòng của người tặng dành cho người được tặng như câu chuyện sản phẩm Yến Sâm Serek.

Trong hộp sản phẩm Yến Sâm Serek có tấm thiếp thật nhiều cảm xúc: “Ở vách núi ngoài biển, tổ chim yến là sự hoà hợp kết tận tâm giữa tảo biển được chim mẹ mang về từ những vùng biển sạch và nước bọt của chim mẹ để nuôi chim non. Do đó, Tổ Yến chính là “Tấm lòng của người Mẹ”. 6 năm, là khoảng thời gian để có được những củ Nhân Sâm tốt nhất. Trải qua quá trình hấp và sấy khô, Hồng Sâm được chiết xuất ra với những tinh chất tốt nhất của Nhân Sâm chính là “Tấm lòng của người Cha”. Với mong muốn truyền tải trọn vẹn năng lượng của thiên nhiên đến với con người, Serek đã tạo ra sản phẩm đầu tiên trên Thế giới kết hợp được Yến Sào và Nhân Sâm, như cả tấm lòng đầy trân quý trọn tình Mẹ Cha.

Trong một năm có rất nhiều ngày kỷ niệm: ngày tình yêu, ngày cha mẹ, ngày phụ nữ, ngày người cao tuổi, ngày nhà giáo,... Mỗi ngày đặc biệt sẽ có sản phẩm với bao bì riêng, thông điệp có ý nghĩa riêng. Sản phẩm khác biệt sẽ có giá khác biệt. Sự khác biệt có được nhờ cách suy nghĩ khác biệt, nhờ tư duy không đi theo lối mòn! Đơn giản vậy thôi!

Xem thêm
Mạch nha Thi Phổ

Làng Thi Phổ thuộc huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, là nơi sản xuất loại mạch nha thơm ngon nổi tiếng trong cả nước, gọi là 'mạch nha Thi Phổ'.

Bí kíp của tỷ phú thanh trà ngọt Năm Cập

Vĩnh Long Hơn 1 thập kỷ nghiên cứu, ông Huỳnh Văn Cập đã tìm ra cách để cây thanh trà ngọt tăng khả năng ra hoa đậu trái, không còn phụ thuộc vào thời tiết.

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến ngành đánh bắt cá của Na Uy

Đánh bắt cá là một trong những ngành kinh tế quan trọng của Na Uy. Ngành này đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi biến đổi khí hậu.