| Hotline: 0983.970.780

Người dân Bình Định đổ xô mua dự trữ xăng dầu để... chống dịch Covid-19

Thứ Ba 31/03/2020 , 22:38 (GMT+7)

Trong những ngày qua, nhiều người dân Bình Định đổ xô mua xăng dầu về dự trữ trong nhà, nhất là ở 2 huyện Hoài Ân và An Lão dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Chiều 31/3, Sở Công thương Bình Định cho hay: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 dẫn tới giá xăng dầu giảm mạnh vào chiều 29/3 đã tác động đến tâm lý người dân khiến nhiều người mua nhiên liệu tích trữ.

Bên cạnh đó, trong dân còn râm ran tin đồn trong những ngày tới, những cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Bình Định sẽ đóng cửa, càng khiến người dân đổ xô đi mua xăng dầu dự trữ, nhất là tại 2 huyện Hoài Ân và An Lão.

Cây xăng đường Trần Hưng Đạo TP Quy Nhơn đang phục vụ người tiêu dùng (chụp tối 31/3). Ảnh: Đình Thung.

Cây xăng đường Trần Hưng Đạo TP Quy Nhơn đang phục vụ người tiêu dùng (chụp tối 31/3). Ảnh: Đình Thung.

Ngoài mua xăng dầu để đổ vào xe ô tô, xe máy, người dân còn mua tích trữ tại nhà vừa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, vừa khiến cho 1 số cửa hàng bán lẻ xăng dầu hết hàng đột xuất, không kịp nhập hàng về cung cấp.

Trước thực trạng trên, Sở Công thương Bình Định đề nghị Công an tỉnh Bình Định chỉ đạo Cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ và Công an các địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, cảnh báo người dân về tác hại của việc tích trữ xăng dầu trong nhà.

Yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp găm hàng, ngưng bán hàng không có lý do theo quy định của pháp luật.

Theo Sở Công thương Bình Định, hiện nay lượng nhiên liệu dự trữ tại các kho trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận đảm bảo cung cấp thường xuyên cho hoạt động SXKD và người tiêu dùng, không có chuyện các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn sẽ đóng cửa trong những ngày tới.

Do đó, Sở Công thương Bình Định đề nghị chính quyền các địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ tuyên truyền cho người dân trên địa bàn biết và không tích trữ nhiên liệu tại nhà nhằm tránh nguy cơ cháy nổ, gây mất an ninh trật tự và làm xáo trộn thị trường.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.