Hạt điều Việt muốn phủ khắp thị trường Trung Quốc
Trung Quốc đang nhập khẩu ngày càng nhiều hạt điều Việt Nam. Việt Nam không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu mà còn muốn đưa hạt điều đi sâu hơn vào thị trường này.
Trung Quốc đang nhập khẩu ngày càng nhiều hạt điều Việt Nam. Việt Nam không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu mà còn muốn đưa hạt điều đi sâu hơn vào thị trường này.
Việt Nam xuất khẩu gạo sang Singapore từ lâu, nhưng luôn đứng sau một số nguồn cung khác. Đầu năm nay, gạo Việt Nam đã chiếm vị trí số 1 tại thị trường này.
HƯNG YÊN Cây địa hoàng trồng 6 tháng sẽ cho thu hoạch, trừ chi phí, nông dân lãi khoảng 250 triệu đồng/ha.
Kinh tế thế giới dần phục hồi, nhiều tập đoàn, siêu thị hàng đầu thế giới đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn cung, và Việt Nam là điểm đến thu mua nông sản chiến lược.
Từ chai rượu được nấu theo phương pháp truyền thống, Hợp tác xã Thanh Tâm đã nâng tầm đưa sản phẩm này chinh phục thị trường Nhật Bản.
Những năm gần đây, cây mơ tại Bắc Kạn bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ, nhiều hộ có thu nhập tiền tỷ, sản phẩm chế biến xuất khẩu dễ dàng sang Nhật Bản.
Trước đây, Philipines luôn là nước cung cấp chuối lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Nhưng đầu năm nay, chuối Việt Nam đã chiếm vị trí này.
Từ sản phẩm truyền thống, miến dong Bắc Kạn vươn mình trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, nhiều năm liên tục xuất khẩu sang thị trường châu Âu.
Xoài, bưởi, sầu riêng và chanh leo tại 5 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang sẽ hưởng lợi từ Pha 2 Dự án GQSP, từ nay đến năm 2026.
Trước tình hình giá ớt bấp bênh khiến nông dân lâm cảnh ‘đánh bạc’ với cây ớt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra, chỉ đạo đẩy mạnh liên kết sản xuất, tiêu thụ ớt.
Giá cà phê liên tục tăng cao trong thời gian qua dẫn tới nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng. Ngành cà phê cần hành động để giữ uy tín cho cà phê Việt Nam.
Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Tăng trưởng mạnh trong quý I/2024, sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sắp được mở cửa thị trường... là những tín hiệu giúp ngành hàng rau quả vững tin vào tốc độ tăng trưởng.
Sầu riêng Việt Nam đã vượt qua sầu riêng Thái Lan tại thị trường Trung Quốc đầu năm nay, nhưng tiếp tục đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng.
Gạo Việt Nam vốn chiếm phần lớn lượng gạo nhập khẩu của Philippines, nhưng cần cách tiếp cận mới khi thị trường này đa dạng nguồn cung.
Cà phê Robusta Việt Nam liên tục lập đỉnh và giá đang ở mức cao nhất thế giới, nhưng những nguồn cà phê Robusta khác có giá rẻ hơn khó đánh bật sản phẩm này của Việt Nam.
Với diện tích vùng nuôi, năng suất gần như được giữ ổn định nhiều năm qua, ngành tôm cần tính toán thị trường xuất khẩu để tối đa hóa giá trị.
Kinh tế Hoa Kỳ phục hồi nhanh và mạnh hơn dự kiến, kết hợp xu thế tiêu dùng tăng trở lại ở Trung Quốc đem lại tín hiệu lạc quan cho ngành hàng 'tỷ đô'.
Nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của EU đã lấy lại sức tăng trưởng trong đầu năm 2024, cùng với đó là nhu cầu tăng của viên nén, ván và ván sàn.
Những mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Bình Định sang thị trường Canada phần lớn thuộc lĩnh vực nông nghiệp như hải sản, gỗ tinh chế nội ngoại thất…
Nhu cầu nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada tăng bình quân 3,1% trong giai đoạn 2019 - 2023 và hiện đứng thứ 4 thế giới, sau EU, Hoa Kỳ và Anh.
Ngoài việc người dân chuyển đổi cây trồng và các thách thức liên quan tới EUDR, giảm phát thải, ngành hàng hồ tiêu còn vấp phải sự cạnh tranh của Brazil và Indonesia.
Nhu cầu nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trên thế giới rất lớn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam thích ứng và khẳng định vị thế.
Để thanh long Việt Nam cạnh tranh trên thị trường, ngành nông nghiệp xác định không tăng diện tích, tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị, bảo vệ môi trường sinh thái...
Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội khi nhu cầu đối với loại quả này lớn, không chỉ thị trường Trung Quốc mà nhiều nơi khác.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh chóng, là điểm sáng trong xuất khẩu nông sản và dự báo sẽ tăng trưởng tích cực hơn trong thời gian tới.
Hiện sản lượng quế Việt Nam đứng đầu thế giới, còn hoa hồi xếp thứ nhì, sau Trung Quốc. Đây đều là những sản phẩm mang về hàng trăm triệu USD cho quốc gia.
Là cây trồng thế mạnh tại vùng Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam bộ, nhưng hồ tiêu hiện vấp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ sầu riêng, cà phê.
Trung Quốc đang nhập khẩu ngày càng nhiều hạt điều Việt Nam. Việt Nam không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu mà còn muốn đưa hạt điều đi sâu hơn vào thị trường này.