| Hotline: 0983.970.780

UBND huyện không cho thương lái thu mua nông sản, nông dân lo lắng

Thứ Năm 16/09/2021 , 16:56 (GMT+7)

Huyện Krông Búk tạm dừng không cho thương lái thu mua nông sản khiến người dân lo lắng vì sầu riêng, bơ đang trong thời điểm thu hoạch.

Ngày 16/9, toàn bộ các hoạt động thu mua nông sản trên toàn địa bàn huyện Krông Búk (Đăk Lăk) phải tạm dừng hoạt động theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện.

Theo đó ngày 15/9, UBND huyện Krông Búk ban hành văn bản tạm dừng một số hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, địa phương này quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, mua bán nông sản trên địa bàn toàn huyện từ 6 giờ sáng hôm nay (16/9). Ngoài ra, huyện Krông Búk cũng tạm dừng việc cấp giấy cho người dân đi làm rẫy cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Krông Búk yêu cầu các xã thông báo những nội dung trên đến người dân và các cơ sở thu mua nông sản để biết và chấp hành.

Huyện Krông Búk hạn chế thương lái thu mua nông sản khiến người dân gặp khó. Ảnh: Quang Yên.

Huyện Krông Búk hạn chế thương lái thu mua nông sản khiến người dân gặp khó. Ảnh: Quang Yên.

Khi văn bản được ban hành, người dân huyện Krông Búk lo lắng vì sầu riêng, bơ đang trong vụ thu hoạch. Theo thống kê của cơ quan chức năng, huyện Krông Búk có khoảng 2.500 tấn sầu riêng Dona đang bước vào thời điểm thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ huyện Krông Búk), cho biết gia đình có hơn 1 ha sầu riêng Dona đang vào vụ thu hoạch ước đạt hơn 15 tấn. Theo ông Thành, sầu riêng đã già nếu không bán kịp thời thì sẽ hư hỏng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

“Giá sầu riêng do ảnh hưởng của dịch đã xuống thấp nay chính quyền lại cấm thương lái thu mua nông sản thì coi như mất trắng. Chúng tôi hy vọng chính quyền sớm có giải pháp để vừa chống dịch vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản", ông Thành nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Phan Hoàng Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Búk, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là liên quan đến các thương lái, công nhân đến địa phương thu mua sầu riêng.

Do đó, lãnh đạo UBND huyện mới thống nhất tạm ngưng cho thương lái đến địa phương thu mua nông sản.

Người dân sợ sầu riêng đến thời điểm thu hoạch sẽ không bán được. Ảnh: Quang Yên.

Người dân sợ sầu riêng đến thời điểm thu hoạch sẽ không bán được. Ảnh: Quang Yên.

“Địa phương vừa ghi nhận một công nhân thu mua sầu riêng dương tính với SARS-CoV-2, khi lực lượng y tế test nhanh thì phát hiện thêm 5 người trong gia đình dương tính. Nguy cơ lây nhiễm bệnh từ những trường hợp này là rất lớn”, ông Lâm nói.

Vị Phó Chủ tịch cho biết thêm, sau khi nhận thấy nông dân khó tiêu thụ nông sản nên lãnh đạo huyện đã họp thống nhất điều chỉnh văn bản trên.

“Tôi đang hướng dẫn các địa phương biện pháp giám sát, kiểm soát dịch tễ chặt chẽ hơn đối với những người tham gia vào hoạt động thu mua, vận chuyển nông sản, đặc biệt là sầu riêng. Chiều nay, huyện sẽ có văn bản nới lỏng về hoạt động mua bán nông sản cho phù hợp”, ông Lâm cho biết.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.