| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Hàng ngàn suất ăn của học sinh bay nhầm ra ngoài sổ sách

Thứ Tư 08/07/2020 , 12:48 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh trường Mầm non Điện lực bức xúc phản ánh về việc một số khoản thu chi của nhà trường những năm gần đây có dấu hiệu không minh bạch.

Đơn khiếu nại của phụ huynh gửi Báo NNVN phản ánh việc chiếm giữ trái quy định số tiền thừa rất lớn của học sinh. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đơn khiếu nại của phụ huynh gửi Báo NNVN phản ánh việc chiếm giữ trái quy định số tiền thừa rất lớn của học sinh. Ảnh: Toán Nguyễn.

Phản ánh tới Báo NNVN, một số phụ huynh của trường Mầm non Điện lực, phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên có ý kiến cho rằng Hiệu trưởng nhà trường đang cố tình không công khai một số khoản thu chi trong năm học nhằm mục đích trục lợi. Đặc biệt là việc tiền vé ăn thừa của trẻ tại trường trong suốt nhiều năm học nhà trường không hề công khai, quyết toán hàng năm nên phụ huynh không thể biết được số tiền đó là bao nhiêu.

Chị Nguyễn Thị Minh Tâm, phụ huynh của cháu N hiện đang học lớp mẫu giáo 5 tuổi A3, trường Mầm non Điện lực bức xúc nói: “Tôi có 2 con đã và đang theo học tại trường Mầm non Điện lực. Một bé đã ra trường từ năm 2017, còn đứa nhỏ vẫn đang theo học lớp 5 tuổi tại đây. Nhưng từ năm 2014 đến tháng 10/2019 tôi và nhiều phụ huynh khác chưa một lần được ký vào sổ lấy lại tiền vé ăn thừa tháng 5 hàng năm của các con đã nộp cho nhà trường.

Hơn nữa, nhà trường cũng không hề công khai số tiền này tại các buổi họp phụ huynh cuối năm khiến chúng tôi rất bức xúc. Chỉ đến khi phụ huynh chúng tôi phát hiện ra và có ý kiến thì nhà trường mới buộc phải trả lại tiền vé ăn thừa của các cháu trong 3 năm học từ 2016 – 2019”. Chị Tâm cho biết thêm.

Tại biên bản họp phụ huynh nhà trường ngày 20/01/2020, Hiệu trưởng trường mầm non điện lực đã phải thừa nhận việc chưa trả tiền thừa cho học sinh. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tại biên bản họp phụ huynh nhà trường ngày 20/01/2020, Hiệu trưởng trường mầm non điện lực đã phải thừa nhận việc chưa trả tiền thừa cho học sinh. Ảnh: Toán Nguyễn.

Theo hồ sơ mà phụ huynh cung cấp thì chỉ tính riêng 3 tháng cuối năm của 3 năm học: 2016 – 2017, 2017 – 2018, 2018 – 2019 số vé ăn thừa của trẻ đã lên tới 3.400 vé x 17.000đ, tương đương với số tiền gần 60 triệu đồng. Từ đó một số phụ huynh l yêu cầu Nhà trường trả lại tiền và làm rõ những khoản thu chi của các năm học trước đó.

Do nhiều phụ huynh phản ánh, nhà trường mới vội vàng gọi một số người đến nhận lại tiền. Nhưng nhiều phụ huynh bức xúc vì cô giáo không nói rõ là trả tiền gì và cũng không có danh sách kèm theo nên đã không ký và cũng không nhận tiền.

Chị Nguyễn Thị Vượng ở Tổ 5, phường Quang Vinh là phụ huynh của cháu G hiện đang học lớp 2, đã từng theo học lớp mẫu giáo 4 tuổi tại trường Mầm non Điện lực năm học 2016 – 2017 thông tin: Con tôi đã học lên lớp 2, nhưng vẫn chưa được nhận lại tiền thừa của con. Nếu có chậm thì cùng lắm chỉ chậm 1 – 2 tháng là phải thống kê để trả lại rồi chứ làm gì có chuyện chậm đến tận mấy năm”.

Trước sự việc nói trên, tại cuộc họp với Ban đại diện Phụ huynh học sinh diễn ra vào tháng 1/2020 vừa qua, nhiều phụ huynh đã đề nghị nhà trường làm rõ nguyên nhân vì sao mà rất nhiều năm học nhà trường lại không thực hiện việc trả lại tiền vé ăn thừa tháng 5 của trẻ cũng như số tiền đó được dùng vào việc gì trong suốt khoảng thời gian đó. Nhưng câu trả lời mà phụ huynh nhận được từ phía hiệu trưởng nhà trường lại là quên và mất hồ sơ học sinh.

Trường Mầm non Điện lực. Ảnh: Kiều Hải.

Trường Mầm non Điện lực. Ảnh: Kiều Hải.

Để có câu trả lời khách quan cho sự việc, ngày 1/7/2020, PV đã đến làm việc với nhà trường mầm non Điện Lực. Hiệu trưởng nhà trường là bà Trần Thị Hòa nói do công tác quản lý còn lỏng lẻo, chưa thật sự chặt chẽ nên mới dẫn tới sự việc mất hồ sơ nói trên. Tuy nhiên, ngay sau khi có ý kiến từ phía phụ huynh học sinh, nhà trường đã tìm mọi cách khôi phục hồ sơ để trả lại số tiền vé ăn thừa cho phụ huynh học sinh.

Đồng thời bà Hòa cũng thừa nhận do không sát sao trong khâu quản lý thực phẩm nên dẫn đến việc chất lượng bữa ăn của trẻ không đảm bảo và nhà trường cũng đã khắc phục tình trạng nói trên.

Hơn nữa, khi được yêu cầu  minh chứng cho việc nhà trường đã trả đủ số tiền thừa cho phụ huynh thì bà Hòa lại không cung cấp được hồ sơ chứng từ với lý do là kế toán đi vắng nên chưa chuẩn bị được, và hẹn sẽ thông tin vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, sau năm lần bảy lượt hứa hẹn bà Hòa liên tục thất hẹn, đưa ra các lý do như bận họp, kế toán đi vắng để tiếp tục khất lần.

Điều này khiến phụ huynh đặt câu hỏi, 3.400 vé ăn là số lượng mà phụ huynh phát hiện ra trong 3 năm học gần đây. Vậy còn những năm học trở về trước có được cho vào sổ sách của nhà trường không, hay cũng ở tình trạng giống như vậy?

Xem thêm
Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm