| Hotline: 0983.970.780

Toàn cảnh Họp báo Hội nghị Quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Thứ Năm 21/03/2024 , 17:09 (GMT+7)

CÀ MAU Buổi họp báo bắt đầu từ 17h30 ngày 21/3 tại TP Cà Mau, với sự tham dự của đông đảo cơ quan thông tấn, truyền thông.

 

Ngày 21/3 tại Cà Mau, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.

Tham dự Hội nghị có khoảng 300 đại biểu từ các bộ, ban, ngành, 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, các cơ quan trong nước, các tổ chức tài chính, đối tác phát triển quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân quốc tế và trong nước cùng các hiệp hội ngành hàng…

Hội nghị là hành động cụ thể của Việt Nam để triển khai cam kết Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26 và COP28), khẳng định trách nhiệm của Việt Nam nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, phục hồi tự nhiên, trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển, là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất của mọi cấp, mọi ngành, mọi doanh nghiệp và người dân.

Với quan điểm “Mọi hành động ứng phó với biến đổi khí hậu phải dựa vào tự nhiên, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể để phát triển bền vững” mà người đứng đầu Chính phủ phát biểu tại COP26, đây sẽ tiếp tục là “kim chỉ nam”, phương châm hành động cho các cấp chính quyền, cho người dân và gắn kết với Nghị quyết 120/NQ-CP về Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu, hay còn được gọi là Nghị quyết “thuận thiên”.

ĐBSCL đang đẩy mạnh phát triển các hệ thống canh tác nông nghiệp bền vững theo hướng thuận thiên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

ĐBSCL đang đẩy mạnh phát triển các hệ thống canh tác nông nghiệp bền vững theo hướng thuận thiên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Buổi họp báo do Báo Nông nghiệp Việt Nam - đơn vị bảo trợ truyền thông của Hội nghị tổ chức thông tin về nội dung, kết quả chính Hội nghị đã đạt được, các cam kết, thông điệp, định hướng và mục tiêu của chương trình.

Thông qua họp báo, Ban Tổ chức mong muốn cung cấp đầy đủ các góc nhìn, giải pháp, nguồn lực về phát triển nông nghiệp thuận thiên, các cam kết đa bên, đa ngành tới các cơ quan báo chí, truyền thông, đặc biệt là những nhà báo, phóng viên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, biến đổi khí hậu, môi trường và phát triển bền vững tại ĐBSCL.

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình cấp nước miền núi ở Khánh Hòa: Công nghệ lạc hậu, vận hành yếu kém

Phần lớn các công trình cấp nước sinh hoạt ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Khánh Hòa hoạt động kém hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.